Phong cách sống

Đẳng cấp thượng lưu của NTK Quách Thái Công: Dùng bộ chén nĩa 52 triệu để ăn hột vịt lộn 5 nghìn đồng!

Nhà thiết kế Thái Công vốn nổi tiếng là người có gu thẩm mỹ sành điệu và cầu kỳ trong lối sống. Quan điểm của NTK này là:  "Chén đĩa càng quý giá, bữa ăn càng sang trọng. Muốn người ta rối mắt phải bỏ ra mấy chục ngàn đô la và biết sắp xếp một bữa ăn sang trọng ra sao không phải là chuyện dễ". Thế nên, trong video mới nhất, NTK Thái Công tiếp tục giới thiệu phong cách ăn vịt lộn 'chuẩn quý tộc' với bộ dụng cụ dao nĩa trị giá khoảng hơn 50 triệu đồng.

Theo giới thiệu của NTK đình đám, hột vịt lộn được đặt trong 1 chiếc bát làm bằng sứ có tác dụng giữ ấm, chiếc bát này có giá 4,2 triệu. Để tương xứng, chiếc đĩa dùng để lót chiếc bát trên cũng có giá "sương sương" 2,5 triệu. Chưa hết, chiếc thìa sứ dùng để ăn có giá 2,4 triệu. Bốn đĩa đựng gia vị muối, chanh, ớt, rau dăm có giá 2,1 triệu/1 chiếc (bên trong đĩa bọc platinum). Một chiếc ly nho nhỏ dùng để uống rượu lên đến 9 triệu, chiếc bình đựng rượu 26 triệu. Cả quá trình ăn uống cầu kỳ này tốn khoảng 52,5 triệu đồng.

Đúng là cung cách ăn uống của giới thượng lưu, lần nào cũng khiến dân tình được mở mang tầm mắt!

Đẳng cấp thượng lưu của NTK Quách Thái Công: Dùng bộ chén nĩa 52 triệu để ăn hột vịt lộn 5 nghìn đồng! - Ảnh 2.
Đẳng cấp thượng lưu của NTK Quách Thái Công: Dùng bộ chén nĩa 52 triệu để ăn hột vịt lộn 5 nghìn đồng! - Ảnh 3.
Đẳng cấp thượng lưu của NTK Quách Thái Công: Dùng bộ chén nĩa 52 triệu để ăn hột vịt lộn 5 nghìn đồng! - Ảnh 4.
Đẳng cấp thượng lưu của NTK Quách Thái Công: Dùng bộ chén nĩa 52 triệu để ăn hột vịt lộn 5 nghìn đồng! - Ảnh 5.

Đối với người bình thường, cách ăn uống này có phần cầu kỳ, thái quá, nhưng trong định nghĩa của người giàu, ẩm thực, dù là thứ nhỏ nhất, không đơn thuần chỉ để ăn, mà còn là thưởng lãm, là cách khẳng định giá trị, gu thẩm mỹ của người dùng. Thế nên, chẳng có gì lạ khi ông ưu tiên sử dụng những bộ bát đũa nhập khẩu có giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, với mỗi loại thức ăn sẽ có một bộ bát đũa chuyên dụng riêng, không thể chồng chéo sử dụng. Quả là cuộc sống thượng lưu khiến người thường được dịp mở mang tầm mắt.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm