Doanh nghiệp

Đại gia Nhật trở thành cổ đông chiến lược của Tasco Auto

Thỏa thuận để đại gia Nhật Bản trở thành cổ đông chiến lược vừa được hai bên hoàn tất, nhưng giá trị đầu tư thương vụ này không được tiết lộ. Theo Tasco (công ty mẹ của Tasco Auto) phía Nhật sẽ giải ngân vốn thành nhiều đợt và đợt đầu tiên đã hoàn thành từ hôm 31/7.

Tasco cho biết thương vụ này giúp họ tận dụng kinh nghiệm vận hành, quản trị và mạng lưới sẵn có từ đối tác. Ngược lại, Mitsui sẽ tham gia sâu hơn mảng ôtô và hạ tầng giao thông ở Việt Nam.

Mitsui là tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu Nhật Bản. Ôtô và vận tải là một trong những trọng tâm đầu tư của tập đoàn này khi họ rót vốn vào hơn 100 công ty tại 26 nước. Trước đây tại Việt Nam, tập đoàn này từng được biết đến nhiều trong các lĩnh vực bán lẻ, thực phẩm, năng lượng (tham gia chuỗi dự án khí Lô B - Ô Môn).

Tasco Auto - thành viên trong hệ sinh thái của Tasco - là nhà phân phối ôtô chiếm khoảng 13,3% thị phần tại Việt Nam. Tháng trước họ mua lại đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng xe Volvo tại Việt Nam.

Ở mảng hạ tầng giao thông, Tasco với đơn vị thành viên VETC là đơn vị vận hành thu phí điện tử không dừng (ETC) chiếm 70% thị phần. Mạng lưới kết nối 120 trạm với 669 làn thu phí trên các tuyến giao thông, xử lý bình quân 1,2-1,5 triệu lượt xe mỗi ngày.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm