Phong cách sống

“Chị bán gạo” nổi tiếng TikTok, từng chi tiền mua cả dự án chung cư khẳng định: “Cả đời chưa từng mắc sai lầm tài chính” nhờ 1 quy tắc đơn giản

“Chị bán gạo” nổi tiếng TikTok, từng chi tiền mua cả dự án chung cư khẳng định: “Cả đời chưa từng mắc sai lầm tài chính” nhờ 1 quy tắc đơn giản- Ảnh 1.

Nếu là một người chăm chỉ lướt TikTok, lại có thêm tình yêu với thú cưng, chắc hẳn chỉ cần nghe nickname “chị bán gạo”, bạn sẽ biết ngay đó chính là CEO Linh Đặng.

Sau phiên livestream bán gạo cùng Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs, CEO Linh Đặng mới được biết tới nhiều hơn. Vị CEO ghi điểm trong lòng CĐM vì sự tinh tế, khéo léo khi tương tác với Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs trong suốt phiên livestream kéo dài hơn 12 tiếng. Biệt danh “chị bán gạo” cũng từ đó mà ra.

“Chị bán gạo” nổi tiếng TikTok, từng chi tiền mua cả dự án chung cư khẳng định: “Cả đời chưa từng mắc sai lầm tài chính” nhờ 1 quy tắc đơn giản- Ảnh 2.

"Chị bán gạo" - CEO Linh Đặng

“Chị bán gạo” sinh năm 1981, hiện đang là CEO của công ty chuyên cung cấp và xuất khẩu gạo. Trên kênh TikTok cá nhân của mình, “chị bán gạo” thường xuyên chia sẻ về cuộc sống cùng 15 chú cún, cũng như những câu chuyện xoay quanh vấn đề kinh doanh, làm giàu.

“Cả đời chưa từng mắc sai lầm tài chính” nhờ 1 quy tắc

Đây là lời khẳng định của CEO Linh Đặng, khi nhận được câu hỏi 1 bạn fan trẻ tuổi về những sai lầm tài chính mà chị đã mắc phải.

“Cô bé hỏi Linh rằng chị đã mắc sai lầm tài chính nào chưa, và Linh đã không ngần ngại trả lời là Linh chưa từng. Thực sự, Linh cũng không ngờ mình có thể trả lời nhanh chóng và dứt khoát như vậy, nhưng ngẫm lại thì cũng đúng là vậy thật” - CEO Linh Đặng chia sẻ.

Ở tuổi 43, có mấy chục năm “chinh chiến” trong thị trường kinh doanh, sở hữu khối tài sản cũng không phải dạng vừa, vậy mà “chị bán gạo” lại chưa từng mắc bất cứ sai lầm tài chính nào. Làm sao mà “chị bán gạo” có thể làm được việc này?

“Bí quyết của Linh thực ra cũng đơn giản: Linh không chi tiền vào những lĩnh vực mà mình chưa có hiểu biết, chưa có kế hoạch và thời gian cho nó. Trong việc kinh doanh, đầu tư, Linh luôn tìm hiểu kỹ càng mọi thứ rồi mới xuống tiền. Khi đã xuống tiền rồi, Linh sẽ tìm mọi cách khiến nó thành công, hoặc ít nhất là cũng phải mang lại hiệu quả kinh tế” - CEO Linh Đặng chia sẻ.

“Chị bán gạo” nổi tiếng TikTok, từng chi tiền mua cả dự án chung cư khẳng định: “Cả đời chưa từng mắc sai lầm tài chính” nhờ 1 quy tắc đơn giản- Ảnh 3.

"Chị bán gạo" khẳng định cả đời chưa từng mắc 1 sai lầm tài chính nào

Sau đó, chị cũng cho biết thêm rằng ba mẹ chị cũng là những người kinh doanh lâu năm. Và ba mẹ chính là người đã dạy cho chị những nguyên tắc kinh doanh, để hạn chế tối đa những thất bại, mất mát hoặc tổn thất tài chính.

“Nếu không may gặp phải những va vấp trong vấn đề tài chính, mình ngã xuống rồi thì mình phải cố gắng đứng dậy để đi nhanh hơn và đi vững hơn. Mọi người đừng nản lòng, vì có trong đầu là sẽ có trong tay” - CEO Linh Đặng truyền động lực cho những bạn trẻ đang gặp khó khăn tài chính.

Từng mua lại cả dự án chung cư vì tình yêu thú cưng, có thể nghỉ hưu luôn nhưng vẫn đi làm vì vui!

Trong những video khác trên kênh TikTok của mình, “chị bán gạo” cũng không ít lần khiến CĐM phải trầm trồ vì khối tài sản kếch xù, dù không trực tiếp “flex” tiền tỷ hay khoe đồ hiệu, xe sang.

“Chị bán gạo” nổi tiếng TikTok, từng chi tiền mua cả dự án chung cư khẳng định: “Cả đời chưa từng mắc sai lầm tài chính” nhờ 1 quy tắc đơn giản- Ảnh 4.

"Chị bán gạo" - CEO Linh Đặng

“Trước đây có lần chị đưa Elon và Musk (2 chú cún của chị) đi dạo trong khu chung cư. Có 1 người làm trong BQL ra nhắc chị là chị ơi, chị không được cho các bé đi dạo ở đây. Mà chung cư không có cấm nuôi thú cưng hay cấm thú cưng đi dạo. Chị cũng có nói với bạn trong BQL như vậy, rằng chó của chị không tiểu tiện bậy, chị cũng rọ mõm và có dây xích các bé. Nhưng sau đó thì có 1 bạn khác ra quay video chị và Elon, Musk. Lúc đấy chị cũng chấp nhận, không dẫn các bé đi dạo nữa vì không muốn mọi chuyện căng thẳng.

Một thời gian sau, chủ đầu tư khu chung cư đấy gặp khó khăn tài chính, nên muốn bán lại khu chung cư cho gia đình chị. Chồng chị bảo thôi, mua làm gì, tốn tiền thêm việc nhưng chị vẫn quyết định mua. Thế nên bây giờ ở Quận 2, TP.HCM mới có 3 hecta khu chung cư rất thân thiện với thú cưng” - CEO Linh Đặng kể.

Câu chuyện ngắn gọn vậy thôi nhưng cũng phần nào cho thấy khối tàn sản kếch xù mà “chị bán gạo” đang sở hữu. Không thiếu tiền nhưng “chị bán gạo” cho biết bản thân vẫn chưa nghĩ đến việc nghỉ hưu vì chị coi việc đi làm là niềm vui, là cơ hội hoạt động trí óc để bản thân phát triển, không bị trì trệ. Đồng thời, cũng là một cách để đóng góp cho xã hội.

“Linh quan niệm mình tạo ra công việc, tạo ra doanh thu và thu nhập thì cũng là đang đóng góp một phần vào sự phát triển của xã hội rồi” .

Cùng chuyên mục

Đọc thêm