Phong cách sống

Cầu thủ triệu phú “ngày tiệc tùng, tối hẹn hò” sau 15 năm ngớ người khi nhận thông báo từ tòa án

Royston Drenthe từng có khởi đầu đáng chờ đợi tại làng bóng đá. Tuy nhiên, chỉ vì lối sống buông thả, cựu cầu thủ người Hà Lan đã mất tất cả.

Đồng đội của Ronaldo đánh mất chính mình

Năm 2007, Drenthe ghi danh tại bản đồ bóng đá thế giới với màn trình diễn chói sáng tại giải U21 Euro, giúp tuyển Hà Lan lên ngôi vô địch. Bản thân cầu thủ sinh năm 1987 cũng được bầu là cầu thủ hay nhất giải. Mạnh mẽ, quyết đoán và giàu đột biến là những từ phù hợp để miêu tả Drenthe vào thời điểm đó.

Không lâu sau, Drenthe gia nhập Real theo bản hợp đồng trong mơ với giá khoảng 14 triệu euro. Nhờ thế, trong sự nghiệp, Drenthe có cơ hội chơi bóng cạnh những ngôi sao hàng đầu thế giới như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Kaka.

Cầu thủ triệu phú “ngày tiệc tùng, tối hẹn hò” sau 15 năm ngớ người khi nhận thông báo từ tòa án- Ảnh 1.

Drenthe thời mới chuyển đến thi đấu cho Real

Thế nhưng, Drenthe càng chơi càng tệ. Cầu thủ này dần bị đẩy lên băng ghế dự bị, cho mượn ở một số đội bóng trước khi chính thức bật bãi khỏi sân Bernabeu vào năm 2012. Sau 5 năm khoác áo Đội bóng Hoàng gia, Drenthe ra sân vỏn vẹn 64 lần, ghi được 4 bàn thắng.

Sau này, chính Drenthe thừa nhận lối sống thiếu kỷ luật đã làm hại bản thân. “Tôi mới chỉ 20 tuổi và ở đỉnh cao sự nghiệp. Được thi đấu cho Real lúc đó là một giấc mơ, tôi sẽ không bao giờ quên điều đó. Nhưng tôi còn có cuộc sống ngoài bóng đá nữa. Tôi tưởng mình là ông vua con, tôi thích các cô nàng và đã tiệc tùng quá nhiều”, Drenthe thừa nhận.

Việc “ngày tiệc tùng, tối hẹn hò” đã làm Drenthe chỉ còn cái bóng của chính mình. Dù chuyển đến chơi bóng cho nhiều CLB nhỏ, Drenthe cũng hiếm khi tỏa sáng. Ở chặng cuối sự nghiệp, cầu thủ này thậm chí còn phải khoác áo một đội bóng hạng tư tại quê nhà, với đồng lương ít ỏi. Tới năm ngoái, Drenthe chính thức giải nghệ.

Cầu thủ triệu phú “ngày tiệc tùng, tối hẹn hò” sau 15 năm ngớ người khi nhận thông báo từ tòa án- Ảnh 2.

Cầu thủ triệu phú “ngày tiệc tùng, tối hẹn hò” sau 15 năm ngớ người khi nhận thông báo từ tòa án- Ảnh 3.

Drenthe thừa nhận sự nghiệp bóng đá xuống dốc vì thiếu kỷ luật

Trăm tỷ bốc hơi, tuyên bố phá sản

Năm 2020, một tòa án tại Hà Lan tuyên bố Drenthe đã rơi vào cảnh phá sản do cầu thủ này không đủ khả năng chi trả các hóa đơn. Cựu cầu thủ Hà Lan ngớ người, thừa nhận “không biết chuyện gì đã xảy ra”.

Theo một số nguồn tin, thói ăn chơi và thiếu kiến thức tài chính đã đẩy Drenthe vào cảnh trắng tay. Trong một buổi phỏng vấn, Drenthe bày tỏ sự hối hận, cho biết đã phung phí 3,2 triệu bảng (107 tỷ) trong khoảng 15 năm qua.

“Giờ tôi mới biết rằng ngày xưa đã làm không đúng. Tôi đã phạm sai lầm. Có lẽ tôi chưa sẵn sàng để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng việc đã xảy ra không thể sửa. Cuộc đời cho ta những bài học mới”, Drenthe ngậm ngùi.

Cầu thủ triệu phú “ngày tiệc tùng, tối hẹn hò” sau 15 năm ngớ người khi nhận thông báo từ tòa án- Ảnh 4.

Drenthe đã tuyên bố giải nghệ hồi năm ngoái, hiện đang trau dồi trở thành nhân viên y tế

Ở tuổi gần 40, Drenthe quyết định làm lại cuộc đời. Hồi năm ngoái, cựu cầu thủ của Real cho biết đang trong quá trình học nghề để trở thành một nhân viên chăm sóc y tế, theo như truyền thống gia đình.

“Dì của tôi là một y tá. Mẹ và dì cùng làm tại một trung tâm y tế. Tôi cũng muốn theo đuổi công việc này, xem điều gì sẽ đến”, Drenthe tâm sự.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm