Doanh nghiệp

Đại diện Gulfstream: "Lượng khách Việt quan tâm máy bay tư nhân tăng"

Hãng hàng không hạng sang quốc tế Gulfstream vừa bắt tay hãng hàng không Sun Air của Tập đoàn Sun Group tổ chức triển lãm máy bay tư nhân tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Đây là lần đầu tiên, một triển lãm hàng không tư nhân được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện mở cửa giới hạn cho khách mời là các doanh nhân và khách hàng tiềm năng của hai thương hiệu.

Phó chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh toàn cầu của Gulfstream - ông Scott Neal, có nhiều đánh giá về tiềm năng của thị trường hàng không cao cấp tại châu Á và Việt Nam.

Ông Scott Neal - Phó chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh toàn cầu của Gulfstream. Ảnh: Gulfstream

Ông Scott Neal - Phó chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh toàn cầu của Gulfstream. Ảnh: Gulfstream

- Vì sao Gulfstream quyết định lựa chọn Việt Nam để tổ chức triển lãm này, thưa ông?

- Chúng tôi lựa chọn tổ chức triển lãm tàu bay riêng ở Việt Nam bởi nhận thấy tại đây ngày càng có nhiều sự quan tâm đến các sản phẩm của Gulfstream. Các khảo sát của chúng tôi cũng cho thấy, mảng hàng không phân khúc thương gia tại đây đang có sự vươn lên và tiềm năng phát triển mạnh. Đó là lý do Việt Nam là lựa chọn sáng giá tại châu Á cho sự xuất hiện của những chuyên cơ hàng đầu của hãng.

- Điều gì khiến hãng tiếp tục hợp tác với Sun Air và chọn Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn là "bến đỗ" cho triển lãm này?

- Đâu năm nay hãng hàng không chung phân khúc hạng sang Sun Air đã trở thành đại diện độc quyền của Gulfstream tại Việt Nam. Sun Air là một công ty kinh doanh dịch vụ hàng không hoàn toàn mới. Tuy nhiên họ là thành viên của Sun Group, tập đoàn được đánh giá cao và uy tín. Khả năng tiếp cận khách hàng, kinh nghiệm và chuyên môn của Sun Group sẽ giúp phát triển cả hai thương hiệu tại Việt Nam.

Chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác này và sự hỗ trợ của họ trong việc giới thiệu cho khách hàng và khách hàng tiềm năng những sản phẩm mà Gulfstream trưng bày tại triển lãm. Vậy nên, Sun Air là đối tác phù hợp để cùng chúng tôi tổ chức triển lãm hàng không lần này.

Toàn cảnh triển lãm hàng không tại Cảng hàng không Vân Đồn. Ảnh: Sun Air

Toàn cảnh triển lãm hàng không tại Cảng hàng không Vân Đồn. Ảnh: Sun Air

Chúng tôi cũng nhận thấy khung cảnh của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn rất đẹp. Đây là địa điểm phù hợp để đưa những máy bay chủ chốt của hãng trưng bày tại Việt Nam cho khách hàng trải nghiệm.

- Những chiếc máy bay mà hãng mang tới triển lãm lần này có gì đặc biệt thưa ông?

- Tại sự kiện này, chúng tôi lần đầu tiên ra mắt dòng chuyên cơ G700 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. G700 có cabin rộng nhất trong ngành hàng không và là một trong những sản phẩm mới nhất trong hạm đội thế hệ mới của Gulfstream sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng về kích thước cabin, cùng tầm bay xa và tốc độ cao.

Bên cạnh chiếc G700, chiếc G600 và G650ER từng đoạt nhiều giải thưởng cũng được trưng bày tại triển lãm. Trong đó, G600 có cùng hệ thống Symmetry Flight Deck Gulfstream thế hệ mới giống như G700 nhưng kích thước cabin khác nhau. Tất cả máy bay của chúng tôi đều có trải nghiệm cabin không khí trong lành, nhiều ưu việt ở hệ thống ion hóa. Bên cạnh đó, cao độ cabin và mức độ tiếng ồn thấp. Đó là những ưu điểm giúp hành khách khi di chuyển bằng chuyên cơ sẽ được nghỉ ngơi và cảm thấy khoan khoái.

Chuyên cơ Gulfstream G650ER tại triển lãm hàng không hạng sang đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Sun Air

Chuyên cơ Gulfstream G650ER của Sun Air tại triển lãm hàng không hạng sang đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Sun Air

Chúng tôi cũng mang đến triển lãm chiếc chuyên cơ G650ER là một trong những máy bay sản xuất hàng loạt phổ biến trong ngành. Đây là sản phẩm đi vào hoạt động từ năm 2012 và mang đến những tiêu chuẩn mới của ngành về tầm bay và sự thoải mái trong cabin. Từ đó đến nay, Gulfstream đã giao hơn 500 máy bay G650ER cho khách hàng trên khắp thế giới. Đến nay, chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu lớn đối với sản phẩm này.

- Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng thị trường máy bay tư nhân ở Việt Nam cũng như châu Á?

- Thị trường kinh doanh máy bay cho Gulfstream ở châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á và Việt Nam đang phát triển mạnh. Chúng tôi nhận thấy có sự quan tâm tích cực của khách hàng đến các sản phẩm của Gulfstream.

Cơ hội cho ngành kinh doanh hàng không đang mở rộng tại Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng Sun Air sẽ giúp Gulfstream tiến sâu và tìm kiếm được tệp khách hàng cao cấp lớn tại đây.

Nội thất chuyên cơ Gulfstream G650ER. Ảnh: Sun Air

Nội thất chuyên cơ Gulfstream G650ER của hãng hàng không Sun Air. Ảnh: Sun Air

- Sự ra đời của Sun Air và sự góp mặt của Gulfstream sẽ tác động như thế nào đến ngành hàng không và du lịch cao cấp tại Việt Nam thưa ông?

- Cơ hội cho ngành hàng không hạng sang đang mở rộng tại Việt Nam, đặc biệt với những tiến bộ như việc Sun Group xây dựng nên Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn. Chúng tôi nhận thấy nhiều tiềm năng phát triển cho thị trường và cho sự tăng trưởng kinh doanh hàng không ở đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm