Kinh doanh

Cuộc thi được tổ chức tại Giản Dương nhằm phát huy bản sắc văn hóa nông thôn

GIẢN DƯƠNG, Trung Quốc, 25/08/2022 /PRNewswire/ -- Cuộc thi phát huy bản sắc văn hóa nông thôn Giản Dương lần thứ hai, do ban tuyên truyền thành phố Giản Dương, Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc tài trợ, đã chính thức khai mạc vào ngày 23/08, với sự tham gia của nhiều đội thi đến từ các thị trấn trong thành phố.

Bức tranh nông thôn của thành phố Giản Dương, Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.
Bức tranh nông thôn của thành phố Giản Dương, Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.

Các quan chức địa phương cho biết, cuộc thi này nhằm mục đích tái hiện đầy đủ văn hóa địa phương Giản Dương bằng cách khai phá và công bố nhóm các thị trấn và đường phố tuyệt đẹp, nhằm phát huy bản sắc văn hóa nông thôn, đồng thời thúc đẩy sự tái thiết của các vùng nông thôn Giản Dương.

Sự kiện đang được tổ chức dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp. Tổng cộng có 48 video tham gia cuộc thi trực tuyến, thu hút hơn 300.000 lượt người xem. Cuộc thi trực tiếp bao gồm ba phần: chứng thực thị trấn, biểu diễn văn nghệ đặc trưng và trình diễn tài năng.

Trong phần chứng thực thị trấn, Bí thư đầu tiên từ cấp cơ sở và người dân mới tiềm năng đã giới thiệu các phong tục dân gian, đặc sản địa phương và môi trường sống của quê hương trong thời kỳ đổi mới thông qua các bài phát biểu và video, nêu bật sự phát triển của ngành văn hóa đặc trưng địa phương.

Trong phần biểu diễn văn nghệ đặc trưng, các tài năng nghệ thuật xuất sắc do từng thị trấn lựa chọn tham gia biểu diễn các tiểu phẩm, ca múa, hài kịch tình huống cùng nhiều chương trình văn nghệ khác mang đậm chất nông thôn, thể hiện nét độc đáo của thị trấn.

Trong phần trình diễn tài năng, các tài năng văn hóa địa phương ở mỗi thị trấn thể hiện các kỹ năng như liệu pháp moxibustion, thêu Shu, điêu khắc bột và thái cực quyền, thể hiện nghệ thuật dân gian và di sản văn hóa độc đáo của quê hương họ.

Sau quá trình đánh giá và cho điểm, người tham gia sẽ có cơ hội nhận một giải nhất, hai giải nhì và ba giải ba.

Theo chia sẻ của quan chức địa phương, Giản Dương sẽ khuyến khích các đội thi đoạt giải xuất sắc tham gia cuộc thi vẻ đẹp nông thông ở bộ phận Thành Đô.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm