Kinh doanh

Global Times: CPEC đặt nền tảng cho mục tiêu hiện đại hóa kinh tế bản địa bền vững; với bước đi hợp lý tiếp theo là tăng trưởng trong và trên toàn khu vực: Thủ tướng Pakistan

BẮC KINH, 24/08/2022 /PRNewswire/ -- Gần đây, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Global Times, Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif cho biết sự phát triển của Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan (CPEC) – sáng kiến kết nối quốc tế – để kết nối các thị trường trong và khắp khu vực chính là bước đi hợp lý tiếp theo. Ngoài ra, ông bày tỏ sự hoan nghênh để các bên thứ ba tham gia vào dự án hàng đầu của Sáng kiến Vành đai và Con đường.

Kể từ khi thành lập vào năm 2013, CPEC đã tiếp tục đạt được những tiến bộ nhanh chóng và rõ rệt. Ông Sharif cho biết, trong thập kỷ qua, CPEC đã giúp Pakistan giảm bớt những vấn đề tắc nghẽn về năng lực và cơ sở hạ tầng, từ đó đặt nền tảng cho quá trình hiện đại hóa kinh tế bền vững.

"Khi có nhiều bên tham gia, chúng tôi hy vọng có thể thiết lập qua hệ hợp tác với nhiều bên để cùng hưởng lợi với vai trò độc nhất của Pakistan tại khu vực giao thoa các thị trường mới nổi lớn, thể hiện tinh thần đôi bên cùng có lợi để không ngừng thúc đẩy CPEC".

Là sáng kiến kết nối quốc tế, sự phát triển của CPEC giúp kết nối các thị trường trong và ngoài khu vực và chính là bước đi hợp lý tiếp theo.

CPEC hướng tới mục tiêu gắn kết các khu vực để cùng theo đuổi sự phát triển thịnh vượng và ổn định. Ông Sharif chia sẻ, cách tiếp cận này không nhằm vào và không loại trừ bất kỳ bên nào. Hy vọng rằng dự án sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho mối quan hệ hợp tác quốc tế lớn hơn, đồng thời giúp khu vực phá vỡ vòng luẩn quẩn của tình trạng thiếu hụt tiến bộ và xung đột.

Như vậy, với những lý tưởng cốt lõi này, CPEC không thể bị coi là "mối đe dọa", ngoại trừ những bên đang nhìn mọi thứ theo thiên kiến tổng bằng không và "mong muốn có được thành quả của sự phát triển".

Ông Sharif cho biết, Pakistan luôn ủng hộ việc mở rộng Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan (CPEC) tới Afghanistan. "Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ đảm bảo sự liên tục của cam kết quốc tế với Afghanistan cùng mục tiêu cuối cùng là thấy được một Afghanistan hòa bình, ổn định, thịnh vượng và kết nối, đóng góp vào sự ổn định và thịnh vượng lâu dài của khu vực".

Thủ tướng cũng cho biết ông đã đến thăm nhiều dự án CPEC, bao gồm cả ở Gwadar, để đảm bảo có thể đáp ứng các mốc thời gian. Ông luôn đặt ưu tiên hàng đầu trong việc hoàn thành kịp thời các dự án CPEC đang trong giai đoạn triển khai, đóng vai trò là nền tảng cho chương trình nghị sự hợp tác kinh tế song phương trong tương lai.

Ông cho hay: Sau thành công của giai đoạn thu hoạch sớm, CPEC sẽ ngày càng cho thấy sự ổn định.

https://www.globaltimes.cn/page/202208/1272927.shtml

Cùng chuyên mục

Đọc thêm