Doanh nghiệp

Cùng chủ đầu tư đón đầu những xu hướng thiết kế không gian F&B 2022

Theo chia sẻ của Ken Design - đơn vị chuyên thiết kế không gian cho các nhà hàng, quán cafe thì những xu hướng nội thất F&B luôn có sự biến động theo thời gian. Hai năm trở lại đây, Covid tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội và lĩnh vực thiết kế không gian F&B cũng không đứng ngoài sự ảnh hưởng đó. Dịch bệnh đã định nghĩa lại hành vi trải nghiệm của khách hàng, hình thành nên nhiều “bình thường mới”, những tín hiệu mà các ông chủ kinh doanh nhà hàng, quán xá không thể phớt lờ. 

Giờ đây mỗi khi đến nhà hàng, quán cafe hay các khu vực đông đúc, người ta luôn “vô tình” để ý đến khoảng cách với người xung quanh. Theo như dự đoán thì ngay cả khi dịch bệnh đã kết thúc thì thói quen và tâm lý này vẫn sẽ còn. Các kiến trúc sư nhận định những giải pháp như vách ngăn tuy có thể giải quyết bài toán an toàn mùa dịch nhưng về lâu dài lại khá ảnh hưởng đến cảm xúc trải nghiệm món ăn, đồ uống cũng như tính thẩm mỹ của không gian. Chia sẻ về xu hướng không gian F&B, các kiến trúc sư chuyên môn của Ken Design đều đưa ra nhận định chung là thiết kế của 2022 hướng đến việc đảm bảo cảm giác riêng tư, đồng thời vẫn giữ được sự cởi mở của không gian. Đó là lý do mà các thiết kế sân vườn không gian mở, gần gũi với thiên nhiên đang ngày càng được ưa chuộng.

Xu hướng thiết kế quán sân vườn không gian mở.

Đặc điểm chung của các thiết kế được nhiều khách hàng yêu thích là thoáng khí, rộng rãi, có nhiều cây xanh và có độ mở về mặt thị giác. Những không gian này mang đến không khí cởi mở nhưng không quá ồn ào tấp nập. Khách hàng vừa có thể thưởng thức đồ dùng vừa có thể chiêm nghiệm thưởng thức không gian. Với thiết kế không gian mở, kiến trúc sư cũng có đa dạng cách biến tấu mood & tone để phù hợp với định hướng của chủ kinh doanh. Ý tưởng về các nhà hàng, quán cafe sân vườn với các điểm nhấn thiên nhiên nhận được rất nhiều sự đón nhận của khách hàng mọi lứa tuổi, trở thành một trong những xu hướng hứa hẹn của 2022.  

Cùng chủ đầu tư đón đầu những xu hướng thiết kế không gian F&B 2022 - 1

Nghệ thuật tối giản lên ngôi.

Less is more - tối thiểu đồ vật nhưng tối đa trải nghiệm chính là triết lý chính của phong cách thiết kế tối giản đang rất thịnh hành những năm gần đây. Với phong cách tối giản, thiết kế cần sự tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Các Kiến trúc sư của Ken Design chia sẻ, trong quá trình trao đổi cùng chủ đầu tư, nhiều người thường hay nhầm lẫn, cho rằng phong cách này đơn giản, dễ làm. Tuy nhiên, trên thực tế không gian tối giản được cấu thành từ những chi tiết thanh lịch và có chọn lọc một cách tinh tế chứ chưa bao giờ được lấy cảm hứng từ sự nghèo đói hay tiết kiệm.  

Cùng chủ đầu tư đón đầu những xu hướng thiết kế không gian F&B 2022 - 2

Điểm cộng của các không gian tối giản là không kén chọn diện tích, hơn nữa còn rất dễ phối hợp với các concept và style khác như Scandinavian, concept Hàn Quốc hiện đại hay phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng. Đây là lựa chọn không tồi cho các không gian dịch vụ F&B hiện nay.  

Phong cách công nghiệp chưa bao giờ lỗi mốt.

Bước sang 2022, phong cách công nghiệp vẫn là một trong những style thiết kế thông dụng và chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng. Phong cách này được lấy làm cảm hứng thiết kế cho nhiều mô hình cà phê roastery hay không gian cafe văn phòng, cafe kết hợp pub. Các thiết kế của The Coffee House, 1986 đều mang những nét đặc trưng điển hình của phong cách này.

Riêng với thiết kế nhà hàng, phong cách công nghiệp đặc biệt thích hợp với mô hình quán nướng, buffet, quán nhậu, beer garden có diện tích vừa đến lớn. Các thiết kế công nghiệp mang đến cảm giác không gian mạnh mẽ, phóng khoáng và cực kỳ ấn tượng chỉ bằng đường nét gọn gàng và những chất liệu thông dụng như tường thô, bê tông, kính, gỗ đậm màu. 

Cùng chủ đầu tư đón đầu những xu hướng thiết kế không gian F&B 2022 - 3

Đối với người kinh doanh F&B, việc nhanh nhạy nắm bắt xu hướng là điều cần thiết. Nhưng mấu chốt quan trọng hơn cả là làm sao để không gian kinh doanh phù hợp với định hướng của chủ nhà hàng. Các nhà hàng, quán cafe đều là những không gian mang tính đặc thù, vì thế lời khuyên hữu ích là chủ đầu tư nên làm việc với những đơn vị chuyên môn để có được những tư vấn và phương án hiệu quả nhất. 

Với định vị là chuyên gia thiết kế nhà hàng, quán cafe Ken Design đặt ra tiêu chí cần đáp ứng cho bản thiết kế không gian F&B bao gồm: tính thẩm mỹ cao, công năng khoa học và tính kinh tế. Tính tinh tế nhưng vẫn đảm bảo tính kinh tế luôn là điều mà Ken Design lựa chọn cho những thiết kế đối với khách hàng của mình. Kinh nghiệm làm việc cùng nhiều đối tác F&B của các kiến trúc sư đã chỉ ra việc chuẩn hoá các tiêu chí ngay từ giai đoạn thiết kế bản vẽ sẽ giúp cho chủ đầu tư tối ưu được nhiều nguồn lực khi thi công cũng như bắt tay vào vận hành. Không gian tối ưu luôn là tiền đề tốt, là “người bán hàng thầm lặng” của một thương hiệu F&B mạnh.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Nội thất Ken Design

Hotline: 0987413998

Email: [email protected]

Website: https://noithatkendesign.vn/

Địa chỉ 1: 73 Khúc Thừa Dụ - Cầu Giấy - Hà Nội

Địa chỉ 2: SAV2 The Sun Avenue - 28 Mai Chí Thọ - Quận 2 - Hồ Chí Minh

Chia sẻ
(Dân Việt).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm