Doanh nghiệp

Công ty Sao Thái Dương trao tặng hơn 150 tỷ đồng phòng chống Covid 19

Hơn hai năm kể từ khi dịch Covid 19 xuất hiện, nhiều doanh nghiệp đã hưởng ứng lời kêu gọi hành động của Chính phủ chung tay góp sức chống dịch. Sao Thái Dương là một trong số các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến sức khỏe có nhiều hoạt động đóng góp tích cực với hơn 150 tỷ đồng.

Từ năm 2020 đến tháng 3/2022, Sao Thái Dương đã tài trợ tiền và hiện vật cùng cả nước phòng chống dịch như trao tặng 50.000 kit test chẩn đoán Covid 19 tới Bộ Y tế trị giá 20 tỷ đồng; trao tặng sản phẩm hỗ trợ điều trị Covid 19 tới Bệnh viện Y học Cổ truyền (tỉnh Bắc Giang); đồng hành cùng Bệnh viện nhiệt đới trung ương; Bệnh viện phổi tỉnh Hà Giang; Hội bác sĩ Hải Hậu phòng chống dịch.

Năm 2020, Sao Thái Dương chuyển giao công nghệ, nghiên cứu và sản xuất hai bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 là RT PCR và RT-LAMP góp phần cùng ngành y tế chống dịch. Hai công trình nghiên cứu RT-PCR và RT-LAMP được vinh danh cùng 63 công trình khác trong "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam" 2020 của Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Hai sản phẩm kit test này được cấp phép lưu hành ở châu Âu và Việt Nam.

Sao Thái Dương trao tặng 50.000 test nhanh cho Bộ Y tế vào tháng 8/2020.

Sao Thái Dương trao tặng 50.000 test nhanh cho Bộ Y tế vào tháng 8/2020.

Các sản phẩm phục vụ khác như nước súc miệng Valentine, xịt mũi họng Thái Dương, gel nano bạc Thái Dương... cũng được các bác sĩ, nhân viên y tế và các cơ quan tuyến đầu chống dịch sử dụng.

Với trách nhiệm của một doanh nhân làm trong lĩnh vực khoa học công nghệ dược liệu, bà Nguyễn Thị Hương Liên (Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Sao Thái Dương) cùng ban lãnh đạo Sao Thái Dương có những trăn trở và cố gắng hiện thực hóa bằng hành động cụ thể phòng chống dịch.

"Đợt dịch bùng phát ở TP HCM không chỉ tôi, ban lãnh đạo công ty mà toàn thể cán bộ công nhân viên công ty Sao Thái Dương đã dốc sức đồng lòng, làm việc ngày đêm. Mặc dù, công ty có những khoản vay lớn phải trả, nhà máy mới phải dừng xây dựng, anh em cán bộ công nhân viên thắt lưng buộc bụng nhưng cứ ở đâu cần kêu gọi, chúng tôi cũng ủng hộ và cảm thấy rất hạnh phúc", bà Liên nói.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Sao Thái Dương.

Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Sao Thái Dương.

Sơ kết từ đầu dịch tới nay, tổng giá trị ủng hộ các hoạt động chống dịch của Bộ Y tế, các địa phương và cơ quan tuyến đầu chống dịch lên đến hơn 150 tỷ đồng. Theo bà Liên, điều này xuất phát từ tinh thần tập thể Sao Thái Dương, từ trái tim của con người với con người, cũng là triết lý kinh doanh cốt lõi của một doanh nghiệp, thương hiệu Việt được người tiêu dùng yêu mến.

Đại diện Sao Thái Dương (bên phải) trao tặng biểu trưng cho đại diện của Sở Y tế (bên trái) tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch.

Đại diện Sao Thái Dương (bên phải) trao tặng biểu trưng cho đại diện của Sở Y tế (bên trái) tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch.

"Với các hoạt động này, Ban lãnh đạo Sao Thái Dương mong muốn được góp một phần nhỏ để chia sẻ với cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bởi được chia sẻ khó khăn với nhiều người là niềm hạnh phúc, trách nhiệm của Sao Thái Dương trước cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 cũng như trong ngày thường", bà Liên nói thêm.

Hiện nay dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, ngoài các diễn tiến nặng thì xử trí hậu Covid cũng được rất nhiều người quan tâm. Theo kinh nghiệm nghiên cứu và tư vấn cho người bệnh, bà Liên cho biết, việc điều trị sớm từ đầu, phòng tránh các biến chứng là rất quan trọng. Mọi người nên chú ý ba vấn đề là chăm sóc, uống thuốc và tập luyện. Kết hợp kiến thức và kinh nghiệm sử dụng kết hợp đông y và tây y hài hòa có thể giúp bệnh nhân có được sức khỏe tốt hơn.

Công ty Sao Thái Dương trao tặng hơn 150 tỷ đồng phòng chống Covid 19 - 3
Một số sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe của công ty Sao Thái Dương được nhiều người lựa chọn trong bối cảnh dịch bệnh như viên nang cứng Kovir, mạch vành Win Win, xịt mũi họng Thái Dương, gel nano bạc Thái Dương... Số giấy phép quảng cáo viên nang cứng Kovir 00171/2019/ATTP-XNQC, gel nano bạc Thái Dương 10/2020/XNQC-YTHNa, Mạch vành Win Win 1608/2020/XNQC-ATTP. Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm