Tài chính

Công ty kẹo hơn trăm năm tuổi của Nhật Bản phá sản vì lạm phát

Tờ Nikkei đưa tin Sakumaseika, một nhà sản xuất kẹo có trụ sở tại Tokyo nổi tiếng đang có kế hoạch đóng cửa vào ngày 20 tháng 1 tới, sau 114 năm kinh doanh.

Sakuma's Drops, một loại kẹo cứng có hương vị truyền thống thực sự được tạo ra từ nước ép trái cây, là thương hiệu hàng đầu của công ty. Loại kẹo này đã xuất hiện trong một số phân cảnh đáng nhớ trong"Mộ đom đóm" năm 1988, bộ phim hoạt hình của Studio Ghibli nói về bi kịch về hai anh em cậu bé mồ côi ở Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai.

Công ty đã chịu tổn thất về tài chính sau khi doanh thu giảm một phần do sự lây lan của COVID-19, và đồng thời do gần đây giá nguyên liệu tăng quá cao. Bản thân công ty sẽ vẫn duy trì nhưng sẽ chỉ để xử lý các khoản thanh toán và các nghĩa vụ khác không liên quan đến việc sản xuất hoặc bán kẹo.

Sakumaseika được thành lập vào năm 1908 và Sakuma's Drops từ lâu đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất của hãng. Công ty đã ghi nhận khoản lỗ 151 triệu yên (1,03 triệu USD) trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9 năm 2021 sau khi không thể tăng giá sản phẩm để bù vào chi phí nguyên liệu ngày càng tăng.

Công ty kẹo hơn trăm năm tuổi của Nhật Bản phá sản vì lạm phát - Ảnh 1.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm