Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 13/11: PNJ, FPT, VHC

PNJ - Phát triển sản phẩm là động lực tăng trưởng cho năm 2023  

CTCP Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Phân tích:

Theo đánh giá của ban lãnh đạo, sức mua trong quý III chưa bị ảnh hưởng bởi lạm phát, tuy nhiên yếu tố này cần phải theo dõi trong thời gian tới. Dự báo lạm phát trong năm 2023 sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm trang sức, nhưng với PNJ mức độ ảnh hưởng sẽ thấp hơn và có độ trễ hơn do phân khúc khách hàng của công ty là nhóm trung-cao cấp (ít bị tác động).

Về dài hạn, công ty đang hướng đến phân khúc khách hàng mới, mà ngay cả khi có lạm phát thì vẫn tiếp cận hiệu quả. 

Theo báo cáo của KBSV, kế hoạch mở mới cửa hàng mỗi năm của PNJ là 30 - 40 cửa hàng/năm và tính đến cuối quý III công ty đã mở mới 25 cửa hàng. Mặc dù quá trình xin kế hoạch xây dựng bị chậm nhưng ban lãnh đạo vẫn tự tin có thể hoàn thành kế hoạch mở mới trong năm nay và các năm tới.

Đối với kế hoạch xây dựng nhà máy mới, PNJ cho biết vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu tính khả thi của dự án này. Trong năm nay, PNJ liên tục nghiên cứu sản phẩm và cho ra mắt các bộ sưu tập mới, hướng đến từng đối tượng khách hàng. Nhóm phân tích của KBSV kỳ vọng mảng bán lẻ trang sức của PNJ sẽ tiếp tục gia tăng thị phần và tăng trưởng trong dài hạn. 

FPT - Duy trì trạng thái tích lũy

CTCP Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Phân tích:

Trên đồ thị kỹ thuật, giá cổ phiếu hình thành cây nến búa từ vùng 70.000 đồng/cp - đây cũng là vùng đáy cũ kiểm định thành công hồi tháng 1 kèm khối lượng giao dịch lớn hơn trung bình 10 phiên cho thấy mốc 70.000 đồng/cp sẽ đóng vai trò là hỗ trợ cứng của cổ phiếu trong ngắn hạn.

Với diễn biến giá hiện tại, nhiều khả năng cổ phiếu sẽ duy trì trạng thái tích lũy trong biên độ 70.000 - 75.000 đồng/cp trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, trong trường hợp giá cổ phiếu vượt thành công kháng cự MA20, giá mục tiêu hướng đến quanh vùng 80.000 đồng/cp (quanh đường MA200). 

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu FPT. (Nguồn: Agriseco).

VHC - Tích cực

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) tiếp tục đà giảm và đóng cửa phiên 10/11 giảm 5,6% với khối lượng giao dịch giảm dưới mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho thấy đà giảm chưa có dấu hiệu chững lại, nhưng đồ thị giá cũng đang giảm sâu vào vùng quá bán cho thấy đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục trong vài phiên tới.

Tuy nhiên, đồ thị giá của chỉ số YS30 vẫn chưa có dấu hiệu cân bằng cho nên đồ thị giá có thể chỉ xuất hiện các nhịp hồi kỹ thuật. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức giảm.

VHC tiếp tục là cổ phiếu dẫn đầu đà tăng của nhóm cổ phiếu YS30 và mức Stock Rating của VHC ở mức 91 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực.

Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của VHC vẫn duy trì ở mức tăng cho nên các nhà đầu tư có thể cân nhắc mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 được nâng lên mức tăng. 

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VHC. (Nguồn: TradingView).

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm