Công nghệ

Công nghệ sấy khí nóng AI trên máy rửa bát Comfee

Comfee, thương hiệu đồ công nghệ từ châu Âu, gia nhập thị trường máy rửa bát tại Việt Nam với hai model đầu tiên là CDWEF1533G(B)-WU (15 bộ) là CDWPF1401H(B)-W (14 bộ). Theo đại diện Comfee, ngành hàng mới được hãng kỳ vọng đáp ứng thị hiếu thị trường trong nước khi có nhiều tính năng được "đo ni đóng giày" cho người Việt đi kèm mức giá hợp lý.

Máy rửa bát từ Comfee. Ảnh: Comfee

Máy rửa bát từ Comfee. Ảnh: Comfee

Khô, sạch, vô trùng trong 72 tiếng

Tính năng nổi bật nhất của hai model AI Heat Dry hay sấy khí nóng giúp chén, bát, đồ nhà bếp khô hoàn toàn. Comfee trang bị công nghệ sấy điện trở nhiệt PTC kết hợp cùng hai quạt. Một quạt lấy không khí tươi bên ngoài, qua điện trở nhiệt PTC sẽ thành khí nóng phủ khắp khoang máy để sấy khô chén bát. Quạt còn lại bố trí ở mặt trước, thổi hơi ẩm từ khoang máy ra ngoài. Công nghệ này cho phép sấy khô hoàn toàn, kể cả với đồ dùng bằng nhựa.

"AI Heat Dry là tâm huyết của đội ngũ phát triển sản phẩm của chúng tôi. Công nghệ này có nhiều ưu điểm so với các phương pháp như sấy nhiệt dư, sấy nhiệt dư hé cửa tự động trên các dòng máy khác", đại diện Comfee chia sẻ.

Trong đó, sấy nhiệt dư (ngưng tụ) tận dụng hơi nước nóng còn sót lại từ chu trình xả để làm khô. Phương pháp này đọng lại nhiều hơi ẩm nên chén bát khó khô hoàn toàn. Người dùng thường phải hé cửa để làm khô chén bát. Một số dòng máy khác có tính năng hé cửa tự động sau khi kết thúc quá trình rửa. Tuy nhiên, việc hé cửa có thể thu hút côn trùng vào khoang máy, gây nhiều bất tiện khi sử dụng.

Công nghệ AI Heat Dry thổi khí nóng vào và hút khí ẩm ra khỏi khoang máy. Ảnh: Comfee

Công nghệ AI Heat Dry thổi khí nóng vào và hút khí ẩm ra khỏi khoang máy. Ảnh: Comfee

Ưu điểm của AI Heat Dry là không bị hấp hơi, không cần hé cửa, kể cả khi để qua đêm. Thương hiệu khẳng định hai thiết bị có thể giữ cho chén dĩa khô, sạch, vô trùng trong 72 tiếng sau khi rửa xong nhờ vào dòng khí nóng tuần hoàn thổi vào và ra, tương tự như chu trình sấy khô.

"Người Việt thường có thói quen để bát đĩa trong máy qua đêm, thậm chí nhiều ngày. Chúng tôi thiết kế sản phẩm để giúp bát đĩa khô lâu nhất, đảm bảo có thể dùng cho bữa ăn ngay lập tức mà không bị đọng hơi nước", đại diện thương hiệu nói.

Thiết kế cho bếp Việt

Nghiên cứu kỹ không gian bếp và thói quen của người dùng Việt là cơ sở để Comfee tạo nên hai thiết bị máy rửa bát đầu tiên cho thị trường trong nước. Trong đó, gia đình Việt truyền thống có thói quen làm kệ bếp với chiều cao tiêu chuẩn 810 mm. Trước đây, khi lựa chọn các dòng sản phẩm ngoại nhập, nhiều gia đình gặp khó khi không thể để vừa chiều cao tủ bếp.

Comfee khắc phục hạn chế này với sản phẩm 14 bộ. Chiều cao máy là 805 mm khi có nắp bảo vệ và 775 mm khi không có nắp. Chiều cao này giúp thiết bị vừa vặn với không gian kệ bếp. Dòng máy 15 bộ có kích thước lớn hơn, phù hợp với gia đình có không gian rộng rãi, hiện đại.

Ưu điểm của hai model là khay chứa bát đĩa thiết kế theo kiểu châu Á. Khay có không gian rộng rãi để chứa các vật dụng lớn như chén, tô, nồi, chảo, vá, muỗng... Việc xếp đồ rửa cũng dễ dàng hơn khi khay trên có thể điều chỉnh độ cao. Với các dòng máy châu Âu khác, khay xếp đồ thường ưu tiên cho thói quen ăn uống của người phương Tây, dùng nhiều đĩa nông, nĩa, dao.

Khay để tô chén theo kiểu châu Á của Comfee. Ảnh: Comfee

Khay để tô chén theo kiểu châu Á của Comfee. Ảnh: Comfee

Hai mẫu máy rửa chén mới ra mắt đều có thiết kế hiện đại, phẳng, liền mạch. Thiết kế này phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau. Phía trên là bảng điều khiển LED nhiều màu sắc, hiện thị rõ, trực quan các tính năng. Người dùng ở nhiều lứa tuổi đều dễ hiểu, dễ sử dụng. Máy 15 bộ có 10 chương trình rửa. Máy 14 bộ có 8 chương trình rửa khác nhau.

Nhiều tính năng thông minh

Hai sản phẩm mới từ Comfee đều có thể kết nối và điều khiển thông qua app. Trong đó, người dùng có thể chọn các chương trình rửa, hẹn giờ bắt đầu, xem nhiều thông tin quan trọng như thời gian còn lại, mức điện nước tiêu thụ. App cũng tự động thông báo khi rửa xong hoặc máy hết nước muối, nước làm bóng. App dùng giao diện tiếng Việt nên người dùng dễ dàng làm quen và thao tác.

Thiết bị có thể điều khiển qua app. Ảnh: Comfee

Thiết bị có thể điều khiển qua app. Ảnh: Comfee

Comfee còn trang bị cảm biến để máy tự nhận biết độ dơ của chén, đĩa từ đó tự động chọn chương trình phù hợp. Tính năng này giúp tối ưu hóa lượng điện, nước tiêu thụ đồng thời vẫn đạt hiệu quả rửa sạch như mong muốn.

Khi rửa ít bát, đĩa, người dùng có thể chọn chương trình nửa tải. Chương trình này giảm thiểu tối đa điện, nước tiêu thụ, tiết kiệm chi phí cho người dùng. Trong khi đó, nếu cần rửa nhanh, máy cung cấp tính năng Turbo Speed+, rút ngắn 50% thời gian rửa với chất lượng, hiệu quả không thay đổi. Tuy nhiên, tính năng này sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Hiện tại, hai sản phẩm Comfee bán với giá từ 10 triệu đồng.

Comfee là thương hiệu châu Âu có mặt ở hơn 70 quốc gia. Hãng gia nhập thị trường Việt Nam từ 2023 với các sản phẩm điều hòa. Các thiết bị nhận đánh giá tích cực về tính năng, tích hợp AI, điều khiển thông minh. Thời gian tới, đơn vị dự định mang hệ sinh thái đồ dùng gia dụng đa tính năng với giả cả hợp lý đến cho người tiêu dùng Việt Nam

ee

Cùng chuyên mục

Đọc thêm