Chứng khoán

Con gái Chủ tịch Novaland mua chưa đầy một nửa lượng cổ phiếu NVL đã đăng ký

Thông tin mới cập nhật, bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh, con gái của ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland (NVL) đã mua vào tổng cộng gần 19,4 triệu trong tổng số 44,5 triệu cổ phiếu NVL đăng ký, qua đó nâng sở hữu lên 21,64 triệu đơn vị, tương đương 1,11% cổ phần.

Giao dịch được thực hiện trong khoảng thời gian từ 10/2 đến 10/3 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Lý do không hoàn tất giao dịch được bà Quỳnh đưa ra là do “đối tác thay đổi thời gian giao dịch”.

Tính đến thời điểm hiện tại, cổ đông lớn nhất của Novaland là Novagroup đang nắm giữ hơn 572,9 triệu cổ phần, tương đương 29,38% vốn điều lệ. Ông Nhơn và vợ là bà Cao Thị Ngọc Sương cũng đang sở hữu lần lượt gần 96,8 triệu và 54 triệu đơn vị, tương ứng 5% và 2,8% vốn điều lệ tại NVL.

Ngoài ra, các con của chủ tịch Novaland là ông Bùi Cao Nhật Quân và bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh cũng lần lượt nắm giữ hơn 4% và 1,11% cổ phần.

Nếu tính thêm cả Diamond Properties, cổ đông lớn thứ 2 chỉ sau Novagroup do vợ ông Bùi Thành Nhơn đang giữ cương vị Chủ tịch HĐQT, sở hữu của cả nhóm bao gồm gia đình ông Nhơn, Novagroup và Diamond Properties tại Novaland đạt hơn 1,027 tỷ cổ phiếu, tương ứng xấp xỉ 52,3% vốn.

Trên thị trường chứng khoán, thị giá NVL đang dừng ở mức 11.150 đồng/cp vẫn đang trong quãng đi ngang từ đầu năm sau khi chứng kiến đà “lao dốc” không phanh hồi cuối năm 2022.

Con gái Chủ tịch Novaland mua chưa đầy một nửa lượng cổ phiếu NVL đã đăng ký - Ảnh 1.

Trong một diễn biến khác, Novaland đã công bố tài liệu xin ý kiến cổ đông bằng văn bản, thực hiện từ ngày 10/3 đến hết ngày 21/3/2023. Nội dung đáng chú ý liên quan đến các phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Novaland dự kiến phát hành hơn 975 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá không thấp hơn 10.000 đồng/cp, như vậy số tiền thu về nếu chào bán thành công 100% lượng cổ phiếu không dưới 9.750 tỷ đồng.

Đồng thời, Novaland cũng xin ý kiến chào bán thêm 1,95 tỷ cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương ứng tỷ lệ thực hiện là 1:1 (cổ đông sở hữu mỗi 1 cổ phiếu sẽ có quyền mua 1 cổ phiếu mới), giá bán không thấp hơn 10.000 đồng/cp. Như vậy, tối thiểu Novaland có thể thu về 19.500 tỷ đồng nếu thành công chào bán 100% phương án.

Trường hợp cả hai phương án phát hành đều được thông qua và thực hiện thành công 100%, vốn điều lệ của Novaland sẽ tăng gấp khoảng 2,5 lần, từ gần 19.500 tỷ lên 48.700 tỷ đồng, trở thành 1 trong những doanh nghiệp có vốn điều lệ lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Bên cạnh đó, Novaland đã công bố thông tin về việc đạt được thỏa thuận với Dallas Vietnam Gamma Ltd. Theo đó, nhà đầu tư này sẽ nhận một phần vốn góp/cổ phần trong hai công ty thành viên của Novaland là Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Nhơn và Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng Hợp Mũi Né để đổi lấy việc hủy bỏ một số lượng Trái phiếu và Chứng quyền tương ứng mà Công ty đã phát hành cho nhà đầu tư.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm