Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 16/5: IDC, LCG, BAF

Đánh giá cổ phiếu tâm điểm ngày mai

Cổ phiếu tâm điểm ngày mai (16/5) được các công ty chứng khoán đưa ra là:

IDC - Xu hướng tăng ngắn hạn được củng cố

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Giá của IDC trên khung đồ thị 1D liên tục duy trì trên đường trung bịnh động 10 ngày trong vòng 20 phiên liên tiếp trở lại đây, cho thấy lực cầu của IDC ổn định.

- Qua những nhịp điều chỉnh của thị trường, IDC cho thấy dòng tiền vẫn tích cực khi giá quay lại kiểm tra vùng MA10 và nhanh chóng phục hồi phục hồi trở lại.

- Hiện tại IDC đang tích lũy tại vùng nền cao trong vùng giá 38 - 40 với lượng thanh khoản cạn kiệt cho thấy nền tảng tích lũy tại vùng cao vẫn ổn đỉnh, sự kiệt cung của cổ phiếu sẽ là động lực bật tăng khi IDC break khỏi vùng 40,5.

- RSI trên khung 1D duy trì đà tăng và MACD đã cắt lên đường tín hiệu giúp IDC củng cố xu hướng tăng ngắn hạn. 

Phân tích:

Giá của IDC trên khung đồ thị 1D liên tục duy trì trên đường trung bình động 10 ngày trong vòng 20 phiên liên tiếp trở lại đây đi kèm với thanh khoản cạn kiệt giúp củng cố xu hướng tăng ngắn hạn.

IDC đang vận động trong xu hướng tích lũy và đã có tín hiệu bật tăng, theo đó VCBS đánh giá điều này cho nhà đầu tư điểm mua an toàn với 50% số vốn dự kiến giải ngân tại vùng giá 39,8 – 40. Phần còn lại có giải ngân nốt khi IDC chính thức vượt ngưỡng 40,5 với mục tiêu 43,4.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu IDC. (Nguồn: VCBS).

LCG - Tích cực

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

Kháng cự ngắn hạn: 12,75

Hỗ trợ ngắn hạn: 11,5

Xu hướng ngắn hạn: Tăng

Kháng cự trung hạn: 13,45

Hỗ trợ trung hạn: 11,5

Xu hướng trung hạn: Tăng

Phân tích:

Stock Rating của LCG ở mức 89 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng của cổ phiếu này ở mức tích cực. Đồ thị giá của LCG đóng cửa tăng 3% với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá của LCG có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên đồ thị giá có thể sẽ sớm vượt hoàn toàn mức kháng cự 12,75. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của LCG cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu LCG. (Nguồn: TradingView). 

BAF - Lực cầu vẫn được duy trì tích cực

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Diễn biến giá theo dạng sóng phẳng và có xu hướng vượt khỏi vùng kháng cự quanh khu vực 22.

- Chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị ngày chưa cho dầu hiệu tạo đỉnh đầu tiền và vẫn đang tiếp tục hướng lên tích cực.

- Đường sức mạnh xu hướng DI+ đang ở mức cao xấp xỉ 24, cùng với đường ADX vẫn đang dâng lên gần 20 cho thấy lực cầu vẫn đang được duy trì tốt.

- Hai đường trung bình động MA20 và MA50 đồng loạt hướng lên cùng với diễn biến giá tích cực nằm trên mây ichimoku cho thấy xác suất BAF vượt đỉnh là khá cao.

Phân tích:

BAF có diễn biến gia theo dạng sóng phẳng từ cuối tháng 2 và có xu hướng vượt khỏi vùng kháng cự quanh khu vực 22. Chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị ngày đang hướng lên tích cực và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh. Đường chỉ báo sức mạnh xu hướng DI+ và ADX vẫn đang dâng lên cho thấy lực cầu vẫn được duy trì tốt.

Với diễn biến hiện tại, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần quanh vùng giá 21,7 - 22. Nếu diễn biến giá tích cực, vượt đỉnh cũ quanh vùng giá 22 thuyết phục, các nhà đầu tư có thể giải ngân nốt phần còn lại với giá mục tiêu 24 - 26.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu BAF. (Nguồn: VCBS). 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm