Doanh nghiệp

Logistics XPO cắt giảm nhân sự để kiểm soát chi phí

XPO là doanh nghiệp logistics cung cấp dịch vụ chuyển phát cho các đơn vị đa ngành hàng như Ford Motor, General Electric và Caterpillar Inc. Gần đây, công ty đối mặt với sự sụt giảm các lô hàng do lạm phát cao. Họ lo ngại suy thoái kinh tế sắp diễn ra có thể khiến người tiêu dùng thận trọng trong việc chi tiêu, dẫn đến lượng hàng suy giảm.

Vận chuyển hàng hóa thấp hơn tải trọng xe (LTL - less than truckload) là phân khúc mang lại doanh thu lớn nhất cho XPO. Tuy nhiên trong quý I/2023, mảng này chỉ tăng 1,2%, tương đương 1,12 tỷ USD.

"Về phía nhân sự lao động, chúng tôi đang lên kế hoạch điều chỉnh cơ cấu chặt chẽ hơn để phù hợp với môi trường và nhu cầu hiện tại, đồng thời tiến hành cắt giảm một số nhân viên để tối ưu chi phí", Giám đốc điều hành XPO Mario Harik cho biết.

Một số "ông lớn" logisitcs khác như United Parcel Service và FedEx cũng chỉ ra rằng nhu cầu tiêu dùng suy giảm là lý do thúc đẩy họ ra biện pháp kiểm soát chi phí. Đây là cách điều hướng kinh doanh khi kinh tế bước vào giai đoạn khó đoán.

Xe tải vận chuyển XPO tại Mỹ. Ảnh: XPO logistics

Xe tải vận chuyển XPO tại Mỹ. Ảnh: XPO logistics

Nhà phân tích thị trường Allison Poliniak-Cusic của Wells Fargo, công ty chuyên về tư vấn giải pháp tài chính doanh nghiệp cho biết cơ sở hạ tầng vận chuyển hàng hóa yếu kém, chi phí phù hợp và đầu tư liên tục vẫn là những trở ngại với doanh nghiệp logistics nói chung. Riêng với XPO, khoản lỗ quý đầu trong hoạt động kinh doanh vận tải châu Âu phần lớn từ chi phí tái cơ cấu liên quan đến các hành động cắt giảm chi phí.

Theo dữ liệu của Refinitiv, doanh thu của XPO hiện là 1,91 tỷ USD, cao hơn so với mức ước tính trước đó là 1,87 tỷ. Cổ phiếu công ty cũng tăng 5,4% lên 46,82 USD trong phiên giao dịch tuần trước.

(Theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm