Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 22/5: FPT, FIR, ABS

Đánh giá cổ phiếu tâm điểm ngày mai

Cổ phiếu tâm điểm ngày mai (22/5) được các công ty chứng khoán đưa ra là:

FPT - Chỉ báo RSI vào vùng quá bán 

CTCP Chứng khoán Agribank (Agriseco)

Phân tích:

Trên khung đồ thị ngày, cổ phiếu FPT giảm điểm khi tiệm cận ngưỡng cản quanh vùng giá 84.000 đồng/cổ phiếu và RSI vào vùng quá bán.

Agriseco Research cho rằng đây là nhịp điều chỉnh kỹ thuật thông thường do đó là cơ hội để nhà đầu tư thực hiện giải ngân. Vùng giá mua quanh 80.000 đồng/cổ phiếu hướng đến giá mục tiêu ngắn hạn 86.000 đồng/cổ phiếu, cắt lỗ khi giá đóng cửa xuống dưới mốc 72.000 đồng/cổ phiếu.

FPT hiện đang được giao dịch P/E 2023 ở mức 15,2x, ngang trung bình 3 năm trước. Agriseco khuyến nghị mua cổ phiếu FPT với nâng giá mục tiêu lên 100.000 đồng/cp (upside 21% so với giá hiện tại) do lãi suất điều chỉnh giảm và nâng triển vọng mảng xuất khẩu phần mềm và chuyển đổi số.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu FPT. (Nguồn: Agriseco). 

FIR - Tín hiệu mua

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 81,21 điểm, tương đương 0,7% với khối lượng giao dịch giảm nhẹ nhưng vẫn trên mức khối lượng trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá có thể sẽ còn tiếp tục đi ngang quanh đường trung bình 20 phiên, hay nói cách khác xu hướng ngắn hạn chưa rõ ràng. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức giảm. Hệ thống giao dịch T+ xuất hiện tín hiệu mua cổ phiếu FIR. 

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu FIR. (Nguồn: TradingView).

ABS - Diễn biến tích lũy

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Diễn biến giá sideway từ 5,5 – 6,2 và có tín hiệu bật tăng vượt khỏi vùng kháng cực kèm theo thanh khoản đột biến.

- Dải Bollinger band co thắt trong thời gian dài tích lũy và có xu hướng mở rộng lên kênh giá phía trên.

- Hai chỉ báo MACD và RSI của khung đồ thị ngày đang hướng lên tích cực và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh đầu tiên.

- Chỉ báo đường sức mạnh xu hướng ADX tuy vẫn đang ở mức thấp xấp xỉ 16 nhưng DI+ đã tăng lên 33 cho thấy ABS đang thu hút được lực cầu tốt.

Phân tích:

ABS có diễn biến giá tích lũy, sideway dạng sóng phẳng từ đầu năm 2023 và bắt đầu có tín hiệu tăng giá vượt ra khỏi vùng kháng cự với thanh khoản lớn. Hai chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị ngày đều hướng lên tích cực và chưa có dấu hiệu tạo đỉnh đầu tiên. Diễn biến giá cổ phiếu đang có chuyển biến tốt và dần vượt lên trên vùng mây đỏ ichimoku. 

Các nhà đầu tư được VCBS khuyến nghị có thể cân nhắc giải ngân một phần quanh vùng giá 6,2. Nếu diễn biến giá tích cực với thanh khoản mua chủ động gia tăng vượt thuyết phục lên trên 6,3 thì các nhà đầu tư có thể giải ngân nốt phần còn lại với giá mục tiêu từ 7 – 8,6. Ngược lại, nếu ABS quay trở về khu vực sideway phía dưới thì giá dừng lỗ sẽ quanh vùng 5,9. 

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu ABS. (Nguồn: VCBS).

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm