Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm (14/9): FRT, ASM, HAX

(Ảnh: Thu Thảo).

FRT - Để ngỏ đà tăng trong ngắn hạn 

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS)

Đồ thị kỹ thuật:

Biến động giá 4 tháng gần nhất của FRT trên đồ thị tuần đang trong kịch bản biến động có dạng VCP.

- Trên đồ thị EOD, mẫu hình “lá cờ” và mẫu hình “Symmetrical triangle” đồng loạt được kích hoạt tín hiệu báo mua.

- Rung lắc trong diễn biến kích lũy của cổ phiếu trong 1 tháng gần nhất, Stochastics nhanh chóng tái kích hoạt tín hiệu báo mua mới.

- Mục tiêu cho kỳ vọng tăng giá ngắn hạn trong kịch bản mô hình giá hoàn thiện tín hiệu được xác định tại mức 112.800 đồng, tương ứng 100% mục tiêu biến động theo mô hình giá “lá cờ”.

Phân tích:

Tính từ trung tuần tháng 7/2022 cho đến nay, không nằm ngoài kịch bản biến động thị trường, cổ phiếu ghi nhận biến động phục hồi và tích lũy lại trên vùng giá 90.000 đồng.

Đáng chú ý là trong khi thị trường tái diễn pha giảm giá, FRT tiếp tục thu hút dòng tiền nội sau biến động rung lắc và nhanh chóng lấy lại động lực tăng từ nền giá mới. Với kỳ vọng động lực từ dòng tiền mới duy trì trên nền tảng xu hướng, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tham gia vị thế mua tại cổ phiếu cho kỳ vọng ngắn hạn.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu FRT. (Nguồn: FPTS).

ASM - Xuất hiện tín hiệu mua

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Hệ thống chỉ báo xu hướng của Chứng khoán Yuanta Việt Nam đã xuất hiện tín hiệu mua cổ phiếu ASM cho nên các nhà đầu tư có thể xem xét mua cổ phiếu này với tỷ trọng thấp và tăng dần tỷ trọng khi mức Stock Rating trên 80 điểm. 

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu ASM. (Nguồn: TradingView). 

 

HAX - Được kỳ vọng bước vào xu hướng giảm ngắn hạn 

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS)

Đồ thị kỹ thuật:

- Đồ thị tuần xuất hiện nến Long Bearish để ngỏ khả năng đảo chiều xu hướng tăng ngắn hạn kể từ cuối tháng 6.  

- Nhịp tái kiểm định kênh giá tăng cũ trong 4 phiên gần nhất chứng kiến lực cầu cạn kiệt và xác nhận cho kịch bản giá xuống.

- Trạng thái phân kỳ của chỉ báo RSI được xác nhận, động lượng giảm có thể mạnh lên trong vài phiên tới.

- Mục tiêu gần cho HAX được xác định tại vùng giá 20.000 đồng, tương ứng với vùng giằng co hồi tháng 7 và vùng kháng cự cũ trong tháng 5-6.

Phân tích:

Sau khi đánh mất xu hướng tăng kể từ ngày 7/9, lực mua đối với HAX đã suy yếu và không thể khiến giá quay trở lại kênh giá tăng hình thành phía trước.

Áp lực bán có thể mạnh lên sau phiên giảm 13/09 và mở ra xu hướng giảm ngắn hạn đối với cổ phiếu. Theo đó, FPTS khuyến nghị bán cổ phiếu HAX cho kỳ vọng swing trade chiều giá xuống.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu HAX. (Nguồn: FPTS). 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm