Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 11/5: PDR, MSH, DGW

PDR – Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Stock Rating của PDR ở mức 61 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của PDR đóng cửa phiên 9/5 giảm 2,8% và đồ thị giá giảm về gần mức hỗ trợ 58,65.

Đồng thời, các chỉ báo xung lượng giảm về vùng quá bán nhưng chưa có dấu hiệu đảo chiều rõ ràng cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao và các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mạo hiểm tham gia bắt đáy ở giai đoạn hiện tại.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi đã cảnh báo bán vào phiên 18/4 và duy trì đánh giá ở mức giảm nên các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn tiếp tục quan sát cổ phiếu PDR. 

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PDR. (Nguồn: VNDirect).

MSH - Tích lũy cho tầm nhìn dài hạn

CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Phân tích:

Trong quý I/2022, May Sông Hồng đạt doanh thu và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ lần lượt là 1.291 tỷ đồng (tăng 37% so với cùng kỳ) và 91 tỷ đồng (giảm 2%). Doanh thu được thúc đẩy nhờ nhà máy Nghĩa Hưng (SH10) đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp giảm xuống còn 14,7%, thấp hơn nhiều so với mức 22,8% trong quý I/2021 do MSH chủ yếu sản xuất FOB cấp II (tự tìm nguồn cung ứng) nên bị ảnh hưởng nặng hơn so với các nhà sản xuất khác do việc thiếu nguyên liệu.

Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế cho năm 2022 lần lượt là 4.900 tỷ đồng (tăng 3% so với thực hiện năm 2021) và 500 tỷ đồng (giảm 8%). Công ty lý giải về nguyên nhân đặt kế hoạch thận trọng xuất phát từ tình hình phong tỏa ở Trung Quốc, nơi mà công ty phụ thuộc rất nhiều vào vải nhập khẩu. Bên cạnh đó giá nguyên vật liệu và giá nhân công tăng đáng kể do lạm phát toàn cầu, năng suất của nhà máy SH10 mới thấp hơn so với các khu vực sản xuất trước đây.

Do biên lợi nhuận gộp quý I giảm mạnh hơn dự kiến, VDSC điều chỉnh dự báo doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2022 là 5.741 tỷ đồng (tăng 21%) và 431 tỷ đồng (giảm 2%).

Theo quan điểm của các nhà phân tích, việc thiếu nguyên liệu là yếu tố tiêu cực trong ngắn hạn và lãi sau thuế từ năm 2023 trở đi có thể cải thiện do giá nguyên liệu đầu vào dự kiến ​​sẽ hạ nhiệt khi chiến tranh Nga - Ukraine và Trung Quốc hạ nhiệt.

Các nhà phân tích của Rồng Việt duy trì giá mục tiêu là 90.000 đồng/cp, tương ứng PER 2022F là 10,8 lần ở mức giá mục tiêu. VDSC nhận định giá cổ phiếu giảm sẽ là cơ hội tích lũy để nắm giữ lâu dài.

DGW - Tích cực

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Phân tích:

DGW đã công bố kế hoạch kinh doanh nửa cuối năm 2022, kỳ vọng lợi nhuận ròng tăng trưởng mạnh 55,2% so với cùng kỳ đạt 180 tỷ với kế hoạch doanh thu thuần đạt 6.000 tỷ , tăng 42,2% so với cùng kỳ năm trước.

BVSC tin rằng mức tăng thị phần đã được chứng minh của Apple và Xiaomi, cùng với vị trí dẫn đầu thị trường phân phối máy tính xách tay của DGW sẽ đảm bảo tăng trưởng doanh thu trong nửa cuối năm.

Những đóng góp lần đầu tiên từ các thương hiệu mới và được phân phối độc quyền, bao gồm Whirpool (từ Tháng 5) và TV Xiaomi (từ Tháng 6) sẽ ngày càng hỗ trợ triển vọng tương lai của công ty.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm