Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng đỏ lửa phiên thị trường lao dốc, có mã giảm trên 5%

Ngay khi mở cửa phiên đầu tuần 19/9, áp lực bán lớn trên diện rộng khiến thị trường vẫn chìm trong sắc đỏ. Hầu hết các nhóm ngành trụ cột đều mất điểm khiến các chỉ số chính ngày càng lùi sâu, trong đó VN-Index đã chạm vùng kháng cự mạnh 1.205 điểm. 

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là tâm điểm bị bán mạnh trên thị trường và toàn ngành đã lấy đi hơn 0,7 điểm phần trăm của VN-Index. Chỉ có hai cổ phiếu nhà băng giữ được sắc xanh, gồm KLB (tỷ lệ tăng 2,9%) và EIB (2,3%), còn lại đều giảm điểm trong biên độ rộng.

Trong danh sách giảm giá, cổ phiếu SHB dẫn đầu khi ngày càng nới rộng tỷ lệ giảm và chốt phiên bay 5,1% giá trị xuống thị giá 13.000 đồng/cp. Áp lực chốt lời cũng dâng cao lên hơn 11 triệu đơn vị, tăng 32% so với mức trung bình 10 phiên gần nhất.

Bên cạnh đó, hàng loạt bluechip đầu ngành cũng giao dịch trong biên độ giảm đáng kể như TPB (4,9%), STB (3,8%), MBB (3,7%), BID (3,7%), VIB (3,1%), CTG (2,7%), TCB (2,6%)... Giảm trên dưới 2% còn có thêm các mã VPB, MSB, HDB, VCB, ACB...

Hầu hết các cổ phiếu ngân hàng niêm yết trên sàn HOSE chịu áp lực xả mạnh hơn so với các mã trên sàn HNX và thị trường UPCoM với khối lượng lớn. Cổ phiếu giao dịch sôi động nhất là mã VPB với gần 15 triệu cổ phiếu khớp lệnh, thanh khoản trên 10 triệu đơn vị còn có SHB (12 triệu cp) và STB (11 triệu cp). Theo đó, giá trị toàn ngành ngân hàng tăng lên 1.713 tỷ đồng. 

Trong khi đó, kênh giao dịch thoả thuận có giá trị lên tới 4.000 tỷ đồng. Một số giao dịch sang tay đáng chú là TCB (401 tỷ đồng), MSB (102 tỷ đồng), HDB (78 tỷ đồng)...

Theo quan sát, dòng tiền vẫn xa rời cổ phiếu nhà băng, trong đó khối ngoại chỉ mua ròng khoảng 15 tỷ đồng nhóm này trong phiên hôm nay. Tâm điểm mua gom tập trung vào cổ phiếu VCB (22 tỷ đồng), trong khi các mã trong danh mục bán ròng có giá trị rất thấp.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm