Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng đè nặng lên thị trường, TCB giảm hơn 5%

Những tin đồn thất thiệt đã khiến thị trường chịu áp lực bán ngay từ đầu phiên, ban đầu ở cổ phiếu “họ Vingroup” sau đó lan sang những bluechip khác khiến VN-Index có thời điểm giảm gần 30 điểm. Tại vùng giá này, lực cầu bắt đáy nhập cuộc sôi động đã giúp chỉ số hồi phục và bật ngược trở lại ngưỡng 1.155 điểm.

Tuy nhiên, sức ép từ nhóm ngân hàng còn rất lớn khi lấy đi 0,82 điểm phần trăm của VN-Index và hầu hết cổ phiếu trong ngành lùi về vùng giá thấp nhất phiên.

Cụ thể, cổ phiếu TCB đứng đầu danh sách giảm khi mất 5,2% xuống 35.600 đồng/cp cùng khối lượng chốt lời khá lớn, gần 8,5 triệu đơn vị. Theo sau, hàng loạt cổ phiếu vốn hoá lớn trên sàn HOSE cũng nới rộng đà giảm về cuối phiên như VIB (4,6%), TPB (4,1%), VPB (3,8%), HDB (3,4%), VCB (2,7%), MBB (2,6%).

Trong khi đó, các cổ phiếu giao dịch trên sàn HNX và thị trường UPCoM ghi nhận biên độ giảm không quá đáng kể và sắc xanh còn xuất hiện trên 2 mã VBB và SGB.

Thanh khoản của nhóm ngân hàng vẫn khá tích cực, duy trì ở mức 2.700 tỷ đồng trong một tuần trở lại đây. STB tiếp tục là mã giao dịch sôi động nhất với hơn 21 triệu đơn vị được khớp lệnh, theo sau là VPB, TCB, MBB,...

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm