Tài chính

Cổ phiếu ngân hàng đảo chiều điều chỉnh về cuối phiên

Mở cửa phiên đầu tuần, dòng tiền vẫn tham gia thận trọng khiến thị trường thiếu động lực để bật cao và chỉ giao dịch trên vùng giá 1.180 điểm. Sau 14h, lực bán dâng cao tại nhóm bất động sản khiến VN-Index giảm 3 điểm xuống 1.176,5 điểm. 

Xét theo nhóm ngành, nhóm cổ phiếu trụ cột "bank - chứng - thép" chủ yếu giao dịch lình xình quanh mốc tham chiếu, sau đó ngày càng phân hoá về cuối phiên. Nhóm ngân hàng đã lấy đi 0,08 điểm phần trăm của VN-Index trong phiên hôm nay và toàn ngành chỉ còn 10 mã giữ được sắc xanh.

Đa phần các mã trong danh sách tăng giá đều giao dịch trên sàn HNX và thị trường UPCoM, trong khi đại diện đến từ sàn HOSE có VIB (1,4%), LPB (0,7%), TCB (0,6%), TPB (0,6%) và MSB (0,6%)...

Trong khi đó, sau tín hiệu tăng nhẹ đầu phiên, nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn đảo chiều giảm điểm cuối phiên. Cổ phiếu STB đứng đầu danh mục giảm giá với biên độ 2% và đóng cửa tại 22.550 đồng/cp. Tuy nhiên, áp lực bán tại mã này không quá lớn với thanh khoản chỉ đạt hơn 14 triệu đơn vị, thấp hơn 22% so với trung bình 10 phiên gần nhất.

Toàn ngành chỉ còn SHB giảm 1,7%, trong khi các mã còn lại đều có biên độ giảm dưới 1% như BID, VPB, VCB, HDB, CTG, ACB, MBB.

Thanh khoản nhóm ngân hàng vẫn duy trì ở mức trung bình 1.550 tỷ đồng, nhưng nếu cộng thêm giao dịch thoả thuận, giá trị giao dịch toàn ngành tăng lên 3.318 tỷ đồng. Một số giao dịch "sang tay" đáng chú ý là MSB (164 tỷ đồng), TPB (96 tỷ đồng), TCB (58 tỷ đồng), HDB (57 tỷ đồng)...

Khối ngoại tiếp tục giải ngân nhẹ vào nhóm này với quy mô mua ròng gần 24 tỷ đồng. Dòng tiền nhà đầu tư nước ngoài tìm đến các mã BID (20 tỷ đồng), LPB (20 tỷ đồng), TPB (9 tỷ đồng), MSB (5 tỷ đồng)... nhưng cũng xả khá mạnh cổ phiếu STB (23 tỷ đồng).

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm