Chứng khoán

Cổ phiếu "họ Apec" quay đầu tăng mạnh

Hôm qua, nhà đầu tư nhảy vào "giải cứu" bộ ba API, IDJ và APS sau 5 phiên liên tiếp giảm kịch sàn khi cơ quan công an công bố khởi tố vụ án để điều tra hành vi thao túng chứng khoán. Tuy nhiên, các cổ phiếu "họ Apec" vẫn đóng cửa quanh mức giá sàn khi áp lực bán vẫn chiếm áp đảo.

Sáng nay, lực cầu tiếp tục tìm đến giúp ba mã chứng khoán kể trên thoát khỏi mức giá sàn với hàng triệu đơn vị khớp lệnh ngay đầu buổi. Từ khoảng 10h sáng, API đã được kéo lên trần, tăng 8,7% và đạt mức 7.500 đồng. Song song đó, IDJ có thời điểm neo lên sát mức trần. Riêng APS vẫn giằng co quanh mức tham chiếu.

Tương tự hôm qua, áp lực bán vẫn hiện hữu khiến đà tăng giá của ba mã trên không bền vững. Chốt phiên, API là mã duy nhất thuộc "họ Apec" duy trì sắc tím. APS sau khi nhận dòng tiền vào cuối ngày, kịp chốt phiên với mức tăng 6,3%. Riêng IDJ hụt hơi khi chỉ tăng 2,7% nhưng có thanh khoản lên tới hơn 131 tỷ đồng, chiếm khoảng 10% vốn hóa và cao thứ ba toàn sàn HNX.

Nhà đầu tư đang theo dõi ba cổ phiếu họ Apec ngày 4/7. Ảnh: Tất Đạt

Nhà đầu tư đang theo dõi ba cổ phiếu "họ Apec" ngày 4/7. Ảnh: Tất Đạt

Nhìn chung, thị trường chứng khoán hôm nay có xu hướng tăng. VN-Index giằng co ở đầu phiên, có lúc xuống dưới tham chiếu, nhưng nhanh chóng được kéo điểm số và giữ sắc xanh cả ngày. Chốt phiên, chỉ số này tăng 6,5 điểm lên 1.132 điểm. Toàn sàn HoSE có 283 cổ phiếu tăng, cao hơn gấp đôi so với 120 cổ phiếu giảm.

Các ngành tài chính, công nghiệp, bất động sản, nguyên vật liệu và tiêu dùng thiết yếu vừa chi phối thị trường, vừa có diễn biến tích cực nhất. Góp mức tăng nhiều nhất cho sàn TP HCM lần lượt là các mã PLX, VHM, GAS.

Thanh khoản hôm nay cải thiện hơn 35% so với phiên trước đó, đạt hơn 14.600 tỷ đồng. Khối ngoại cũng giao dịch sôi nổi hơn khi ghi nhận trên nghìn tỷ đồng ở cả hai chiều mua và bán. Tuy nhiên nhà đầu tư nước ngoài trở lại bán ròng hơn 450 tỷ đồng, chủ yếu là mã VHM và STB.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm