Bất động sản

Cơ hội cuối sở hữu Shophouse trước ngày 3 Luật mới có hiệu lực

Diễn biến thị trường BĐS trước ngày "bộ ba" luật có hiệu lực

Ngày 29/06, Quốc hội chính thức thông qua dự án Luật cho phép 3 luật liên quan tới thị trường BĐS là: Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS có hiệu lực từ 01/08/2024, sớm hơn 5 tháng so với thời điểm đã được quyết định trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội mua BĐS giá tốt của nhà đầu tư chỉ còn lại chưa đầy 1 tháng. Theo các chuyên gia, những điểm mới của Luật Đất đai sẽ khiến mặt bằng giá BĐS tăng. Đặc biệt, đất nền sẽ là loại hình bị tác động mạnh nhất vì còn chịu thêm ảnh hưởng từ quy định cấm phân lô bán nền tại 105 thành phố và thị xã. Khi không có nguồn cung mới, thị trường sẽ hấp thụ hết các sản phẩm cũ và bắt đầu chu kỳ tăng giá dựa theo quy luật cung cầu.

Việc bỏ khung giá đất cũ, thay bằng việc căn cứ trên mục đích, thời hạn sử dụng đất, thông tin đầu vào... để xác định giá cũng có thể khiến bảng giá đất mới "vượt xa" khung giá đất cũ. Bảng giá đất mới sát với giá thị trường kéo theo chi phí giải phóng mặt bằng, đền bù thu hồi đất, thuế phí liên quan đến đất đều tăng. Lịch sử thị trường BĐS ghi nhận chưa từng có tiền lệ luật mới được thông qua mà giá nhà đất giảm. Do đó, đầu tư vào thời điểm trước khi "bộ ba" luật có hiệu lực, nhà đầu tư sẽ có cơ hội lựa chọn những sản phẩm đã hoàn thiện về pháp lý với mức giá tốt hơn.

Cơ hội cuối sở hữu Shophouse trước ngày 3 Luật mới có hiệu lực - Ảnh 1.

Nhiều nhà đầu tư đi "săn" đất nền gần khu công nghiệp (KCN) trước chu kỳ tăng giá mới

Không phải ngẫu nhiên mà gần đây giới đầu tư quay trở lại đổ tiền vào thị trường địa ốc. Thực tế, dù trải qua thời gian dài gặp khó, các sản phẩm tích hợp vừa để ở, vừa kinh doanh có pháp lý bảo đảm vẫn có lượng cầu rất lớn. Quan sát thị trường vận động, trong bối cảnh hiện nay, rất khó có thể trông chờ dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực giảm giá. Khi nhu cầu về nhà ở ngày một gia tăng, đặc biệt là các khu vực có tỷ lệ gia tăng dân số cơ học cao và hạ tầng giao thông phát triển thì BĐS sẽ tự thiết lập một nền giá mới sau một thời gian "ngấm" luật.

Nhà đầu tư vẫn còn cơ hội mua đất nền "ba cộng" giá "hời"

Sau cơn sốt chung cư Hà Nội, bắt đầu từ quý II các nhà đầu tư đổ dồn đi săn đất nền, đất đấu giá và BĐS ở các thành phố mới tại các tỉnh tiếp giáp Hà Nội như Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang... Đặc biệt, BĐS tích hợp ở và kinh doanh tại những thị trường có tiềm năng phát triển công nghiệp được quan tâm đặc biệt. Nếu như nửa đầu năm 2024 là cơ hội "có một không hai" để các nhà đầu tư chuyên nghiệp gom được hàng tốt giá rẻ thì thời điểm hiện tại chính là cơ hội cuối cùng để sở hữu BĐS tiềm năng đón sóng chính sách mới.

Cơ hội cuối sở hữu Shophouse trước ngày 3 Luật mới có hiệu lực - Ảnh 2.

Quỹ đất nền lân cận KCN Yên Bình - Phổ Yên được kỳ vọng tăng giá nhờ đón dòng tiền khổng lồ của các Tập đoàn lớn như Samsung, Trina Solar…

Hội tụ đầy đủ lợi thế về vị trí, hạ tầng giao thông, quỹ đất rộng và chính sách thu hút đầu tư cởi mở… Thái Nguyên đang khẳng định vị thế dẫn đầu của một thị trường BĐS ven đô đầy tiềm năng. Trong đó, Phổ Yên là thành phố "trẻ" sở hữu lợi thế quỹ đất công nghiệp lớn, tốc độ đô thị hoá cao, kết nối hạ tầng giao thông thuận tiện và được giới chuyên gia đánh giá là "vùng trũng giá" của thị trường BĐS Thái Nguyên.

Nằm trên quỹ đất cuối cùng đối diện KCN Yên Bình, dãy shophouse liền kề KCN Samsung sở hữu vị trí 2 mặt tiền trục đường làn 1 – làn 2 đắt giá. Toạ lạc tại vị trí trung tâm, lưu lượng giao thương tại dãy phố này đã hình thành mạng lưới hiện hữu từ đội ngũ chuyên gia, kỹ sư, công nhân… khổng lồ của 3 KCN: KCN Yên Bình – KCN Sông Công và KCN Điềm Thuỵ lên đến hơn 100.000 người.

Cơ hội cuối sở hữu Shophouse trước ngày 3 Luật mới có hiệu lực - Ảnh 3.

Dãy phố shophouse liền kề KCN Samsung là quỹ đất cuối cùng và sở hữu vị trí đắt giá đón lưu lượng người lao động khổng lồ

Điểm cộng tiếp theo của dãy shophouse là khả năng kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông cấp tỉnh. Cách sân bay quốc tế Nội Bài 35km, tiếp giáp với tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, con phố "triệu đô" có khả năng kết nối tới trung tâm của 5 thành phố lớn phía Bắc trong bán kính dưới 30km (bao gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang và Vĩnh Phúc) từ đó, đón lưu lượng lớn các phương tiện di chuyển mỗi ngày.

Đặc biệt, trước thông tin tập đoàn Samsung cam kết sẽ rót vốn 1 tỷ USD vào Việt Nam cùng quy hoạch mở rộng diện tích KCN Thái Nguyên lên gấp ba lần được phê duyệt, KCN Yên Bình sẽ được hưởng lợi trực tiếp và thu hút thêm hàng trăm nghìn người lao động về làm việc, sinh sống. Theo thời gian, dòng người lao động trở thành cộng đồng dân cư ổn định, kéo theo nhu cầu về nhà ở, sinh hoạt và mua sắm cũng vì thế mà nhân lên.

Cơ hội cuối sở hữu Shophouse trước ngày 3 Luật mới có hiệu lực - Ảnh 4.

Sau giờ tan tầm, dãy phố "triệu đô" có thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của người lao động tại KCN Yên Bình và các KCN lân cận

Điểm cộng thứ ba của dãy phố shophouse đến từ tiềm năng khai thác ngay lập tức, phù hợp với phần lớn mô hình kinh doanh hiện tại nhờ tính nhận diện cao. 2 trục đường dãy shophouse rộng từ 15,5m - 21,5m, vỉa hè rộng từ 4 - 5m, có thể tận dụng phục vụ hoạt động kinh doanh hoặc để gửi xe... Khách hàng có thể thanh toán theo tiến độ hoặc sang tên ngay tức thì để triển khai xây dựng vì toàn bộ 86 shophouse liền kề KCN Samsung đã có sổ đỏ 100%.

Đặc biệt, trong tháng 7, nhờ sự hỗ trợ của chủ đầu tư, chính sách bán hàng hiện có nhiều ưu đãi đặc biệt với chiết khấu lên đến 8,5% cùng gói hỗ trợ vay không lãi suất 18 tháng. Khách hàng cũng có cơ hội được bốc thăm ô tô và nhận quà tân gia là 1 cây vàng khi đặt cọc thành công. Đây chính là cơ hội cuối cùng để nhà đầu tư tận dụng lợi thế về giá và chính sách trong thời điểm vàng đón sóng kép tăng trưởng của một chu kỳ BĐS mới.

Thông tin sản phẩm đất nền Shophouse liền kề KCN Samsung Thái Nguyên, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Đầu tư BĐS Won Invest - Đơn vị tư vấn và phát triển kinh doanh

Website: https://Lynntimesthainguyen.vn/

Hotline: 0986.556.580

Cùng chuyên mục

Đọc thêm