Thời sự

Chuyện thật như đùa: Cãi nhau với vợ, người đàn ông tức giận bỏ nhà, lang thang nhặt rác suốt 8 năm

Ngày 2/5, các tình nguyện viên tại Trung Quốc đã tìm thấy một người đàn ông lang thang nhặt rác trên đường phố Quảng Châu. Sau khi tiếp cận và hỏi chuyện, họ vỡ lẽ rằng người đàn ông này họ Nghê, quê ở Hà Nam, sau khi cãi nhau với vợ đã tức giận bỏ nhà ra đi. Do làm mất chứng minh thư, ông chỉ còn cách nhặt rác sống qua ngày, ròng rã như vậy cũng đã 8 năm.

Các tình nguyện viên sau đó đã nhanh chóng liên lạc với gia đình ông Nghê để nhận mặt người thân. Bốn người con của ông lập tức lái xe đến Quảng Châu gặp cha, sau đó vỡ òa trong xúc động. Con gái ông cho biết, sau khi bố bỏ đi, mẹ cô đã rất hối hận. Bà khóc rất nhiều và cả nhà đã đi khắp nơi tìm cha trong vô vọng.

Chuyện thật như đùa: Cãi nhau với vợ, người đàn ông tức giận bỏ nhà, lang thang nhặt rác suốt 8 năm - Ảnh 1.

Xe nhặt rác của ông Nghê

Trước sự thuyết phục của mọi người và van nài của các con, ông Nghê cuối cùng cũng đồng ý về quê đoàn tụ với gia đình. Câu chuyện lạc nhau suốt 8 năm có lẽ đã có một cái kết có hậu, song lại gây ra làn sóng tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng ông Nghê đã thiếu trách nhiệm khi bỏ lại 4 đứa con chỉ vì câu chuyện cãi vã vặt vãnh.

"Tôi thực sự không thể thông cảm. Là một người đàn ông, tại sao ông ấy lại làm như vậy sau khi cãi nhau với vợ? Nếu không thể tiếp tục bên nhau, ông ấy có thể ly hôn mà. Ông ấy để lại trách nhiệm gia đình cho vợ như vậy thì thật là ích kỷ, không đáng mặt đàn ông chút nào’’, một người bình luận.

Theo: news.yahoo


Cùng chuyên mục

Đọc thêm