Chứng khoán

Chuyên gia dự báo cuộc họp Fed khó gây bất ngờ, một chỉ báo vĩ mô NĐT cần đặc biệt quan tâm

Ông Đinh Quang Hinh đánh giá thị trường chứng khoán (TTCK), đại diện bởi VN-Index, đang giằng co trong biên độ hẹp với vùng hỗ trợ là vùng 1.205 - 1.215 điểm và vùng kháng cự là vùng đỉnh cũ 1.240 - 1.250 điểm.

Tuần 18 - 22/9, thị trường sẽ đón nhận thông quan trọng liên quan tới cuộc họp lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Thị trường hiện đang kỳ vọng Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tới. Thông tin quan trọng hơn sẽ đến từ biên bản cuộc họp với những đánh giá của các quan chức Fed về xu hướng lạm phát, việc làm, tăng trưởng và định hướng lãi suất trong giai đoạn tới. Nhìn chung, phía VNDirect cho rằng cuộc họp sắp tới khó gây ra sự bất ngờ và biến động lớn cho TTCK.

Bên cạnh cuộc họp của Fed, diễn biến tỷ giá cũng là điều mà nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Theo đó, áp lực tỷ giá gia tăng trong những tuần gần đây và động thái liên tục bán ròng của khối ngoại đã làm giảm sự hưng phần của thị trường.

Ở chiều tích cực hơn, dòng tiền trong nước sẽ tiếp tục đổ vào TTCK trong bối cảnh mặt bằng lãi suất hạ nhiệt nhanh. Dòng tiền chực chờ bên ngoài sẽ giúp thị trường khó giảm sâu.

Do vậy, trong bối cảnh thị trường đang giằng co tích lũy, nhà đầu tư (NĐT) có thể áp dụng chiến thuật giao dịch linh hoạt hơn ở thời điểm hiện tại. Theo đó, NĐT có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường về vùng hỗ trợ 1.205 - 1.215 điểm, và hạ tỷ trọng khi thị trường tiến gần tới vùng kháng cự 1.240 - 1.250 điểm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm