Doanh nghiệp

Hi Gio Cloud ứng dụng điện toán đám mây thúc đẩy chuyển đổi số

Giải pháp ra mắt vào năm 2017, thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam, hiện được nâng cấp để phù hợp, thích nghi hơn với chính quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt.

Đại diện IIJ cho biết, ngày nay, trước sự phát triển bùng nổ của khoa học công nghệ, chuyển đổi số đang trở thành mục tiêu hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thị trường trong nước có nhiều sự chuẩn bị về cơ chế, pháp lý cho hành trình chuyển đổi số ở mọi lĩnh vực trong đời sống - kinh tế - xã hội.

Năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đây được coi là bước ngoặt mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng nhận nhiều chính sách ưu đãi khi chuyển đổi số, như hỗ trợ kinh phí, phí thuê, mua các giải pháp chuyển đổi số từ ngân sách nhà nước.

Trong xu thế chung, các doanh nghiệp Việt Nam đã đẩy mạnh chuyển đổi số như một yếu tố sống còn. Nhiều doanh nghiệp đã thay đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)...

Điều này mang đến nhiều lợi ích như cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong thời gian dài hơn. Lãnh đạo cũng ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên...

Dù nhận được sự hỗ trợ, quá trình chuyển đổi số vẫn có nhiều thách thức. Trong số liệu thống kê do Bộ Công thương và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tiến hành đối với gần 2.700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành công nghiệp về độ sẵn sàng tiếp cận với các thành tựu Cách mạng 4.0, có tới 82% doanh nghiệp đang ở vị trí mới nhập cuộc. Ngoài ra, 61% doanh nghiệp còn đứng ngoài cuộc và 21% doanh nghiệp mới bắt đầu nhập cuộc.

Báo cáo cũng nhấn mạnh, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp còn lúng túng, vẫn biết đã đến lúc phải chuyển đổi số nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu và tìm các giải pháp như thế nào. Để giải quyết bài toán này, một số công ty tư vấn và cung cấp các giải pháp chuyển đổi số xuất hiện, đóng vai trò như phao cứu sinh với doanh nghiệp đang gặp khó trong chuyển đổi số.

Đơn cử, IIJ Global Solutions Vietnam - thương hiệu đến từ Nhật Bản, chuyên cung cấp các giải pháp điện toán đám mây và công nghệ bảo mật tiên tiến cho nhiều doanh nghiệp Việt. Đơn vị thành lập vào năm 2016, là thành viên của Internet Initiative Japan (IIJ) Group. IIJ là nhà cung cấp dịch vụ Internet thương mại Nhật Bản, một trong những đơn vị cung cấp nền tảng hạ tầng đám mây lớn trên thế giới kể từ năm 1992.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển dịch vụ đám mây theo chất lượng Nhật Bản, IIJ đang vận hành hơn 20.000 máy chủ, 100.000 máy ảo, 500 bộ lưu trữ PB trên 9 quốc gia. Tại Việt Nam, nhờ vào công nghệ đám mây hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản, IIJ trở thành đối tác của nhiều đơn vị trong ngành công nghệ.

IIJ là đối tác hạng Gold của Veeam, cùng phát triển giải pháp Hi Gio BaaS. Ảnh: IIJ

IIJ là đối tác hạng Gold của Veeam, cùng phát triển giải pháp Hi Gio BaaS. Ảnh: IIJ

Ông Ryo Matsumoto, CEO IIJ Global Solutions Vietnam cho biết đơn vị không ngừng phát triển để bắt kịp công nghệ tiên tiến về bảo mật và điện toán đám mây toàn cầu, trở thành đối tác uy tín của doanh nghiệp. Điều này thể hiện qua giải pháp điện toán đám mây Hi Gio Cloud, phát triển bởi hai tập đoàn: FPT và IIJ. Giải pháp hiện áp dụng tại nhiều đơn vị, góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh, vận hành.

Đại diện FPT Telecom International và IIJ Global Solutions Vietnam trong buổi lễ ký kết ngày 16/2 tại trụ sở tập đoàn FPT ở Hà Nội. Ảnh: IIJ

Đại diện FPT Telecom International và IIJ Global Solutions Vietnam trong buổi lễ ký kết ngày 16/2 tại trụ sở tập đoàn FPT ở Hà Nội. Ảnh: IIJ

Đại diện IIJ nói thêm, đơn vị kết hợp kinh nghiệm của công ty điện toán đám mây hàng đầu Nhật Bản với các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Vì vậy công ty có thể hiểu rõ nhu cầu và những khó khăn của các đơn vị, mang đến lời giải phù hợp cho quá trình chuyển đổi số.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm