Bất động sản

Chuyên gia chia sẻ cách tránh "bẫy" khi lướt sóng bất động sản

Anh Phú (Hoài Đức) vừa rơi vào thế "mắc cạn" khi đặt cọc 300 triệu đồng để lướt sóng một lô liền kề gần 50m2 tại dự án ở Hà Nội. Anh này được môi giới chào mời suất ngoại giao với giá gần 6 tỷ đồng cùng tư vấn giá sẽ tăng mạnh khi thị trường đang nóng.

Tuy nhiên nguồn hàng được tung ra thị trường ồ ạt, thông tin nhiễu loạn khiến việc giao dịch chậm lại. Trong khi đó, về tiến độ nộp tiền của chủ đầu tư yêu cầu, người mua phải đóng luôn 20%. Hạn nộp đến gần nhưng anh chưa kịp thoát hàng, trong khi việc vay vốn để nộp vào thời điểm này không thuận lợi do chính sách siết tín dụng. Anh Phú đang tính đến việc phải rao bán ngang giá để thoát hàng. Tuy nhiên, một số môi giới cho biết, do nguồn hàng nhiều nên không dễ tìm khách mua nếu không phải là lô vị trí đẹp hoặc có giá tốt.

Hiện tượng bẫy thoát hàng thường xuyên xảy ra ở thị trường vùng ven.

Hiện tượng bẫy thoát hàng thường xuyên xảy ra ở thị trường vùng ven.

Theo ông Phạm Đức Toản, nhà sáng lập EZ Property, trường hợp nhà đầu tư "mắc kẹt" khi lướt sóng như anh Phú không hiếm, từng xảy ra rất phổ biến tại nhiều thị trường vùng ven ở Hà Nội như Mê Linh, Ba Vì, Hoài Đức... vài năm trước. Các chuyên gia cảnh báo tại những thị trường vùng ven dễ tăng nóng khi các nhóm đầu cơ sẽ tạo ra các bẫy để thoát hàng như thổi giá tạo sốt ảo, quỹ căn khan hiếm, suất ngoại giao... khi sóng thị trường đi xuống.

Nếu vướng vào các bẫy này, nhà đầu tư sẽ đối mặt với nhiều rủi ro điển hình là mất cọc. Đặc biệt những người trả khoản chênh lớn cũng khó lấy lại được vì không có pháp lý ràng buộc. Nếu tiếp tục, việc thanh toán theo tiến độ của chủ đầu tư cũng trở thành gánh nặng tài chính, tạo ra áp lực tài chính cho nhà đầu tư.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều biến động mạnh, làm sao để tránh các bẫy thoát hàng tinh vi từ giới đầu cơ? Giải pháp nào cho nhà đầu tư khi đã xuống tiền tại thị trường có dấu hiệu "gãy sóng"?

Độc giả quan tâm đến chương trình có thể mua vé tại đây.

Đây là những nội dung sẽ được ông Phạm Đức Toản chia sẻ trong phiên livestream diễn ra lúc 20h ngày 3/6 tại eBox – nền tảng streaming được phát triển bởi VnExpress.

Là chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm đầu tư bất động sản, quản lý nhiều đơn vị môi giới và phát triển dự án, ông Toản sẽ chia sẻ cụ thể về các bẫy "thoát hàng" mà nhà đầu tư F0 dễ gặp phải khi tham gia thị trường bất động sản đồng thời tư vấn giải pháp hiệu quả cho các trường hợp điển hình. Độc giả tham gia eBox sẽ được tương tác trực tiếp với chuyên gia, đặt câu hỏi và nhận bộ tài liệu đầu tư thực chiến tại thị trường Hưng Yên bao gồm cú hích thị trường, những điểm nóng đầu tư, cách lựa chọn phân khúc phù hợp và phương pháp tối đa lợi nhuận.

Ngoài ra, trong tháng 6, độc giả cũng có thể tiếp cận nhiều thông tin hữu ích về thị trường bất động sản Bắc Giang, Hoà Bình, Thanh Hoá khi mua vé tham dự các eConference trong chuyên đề "Tìm kiếm vùng đất vàng". Mỗi phiên livestream, một diễn giả sẽ chia sẻ sâu thông tin về thị trường một tỉnh, thành đang là những điểm đến mới nổi, được các nhà đầu tư quan tâm nhưng còn thiếu thông tin. Các buổi chia sẻ phát sóng vào thứ 6 hàng tuần.

Tại bốn eConference trong tháng 6, các diễn giả sẽ chia sẻ những thông tin tổng quan về từng thị trường; đồng thời giải đáp trực tiếp câu hỏi của độc giả về chương trình. Các diễn giả tham gia chương trình đều giàu kinh nghiệm thực chiến trên thị trường bất động sản tại mỗi địa phương. Độc giả có thể mua vé tham gia theo combo với mức giá ưu đãi sớm tại đây.

eBox chuyên đề về bất động sản do Vhome - kênh dữ liệu bất động sản được phát triển bởi báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm mang đến cho độc giả bài học đầu tư thực chiến tại những thị trường tiềm năng ở khu vực phía Bắc. Độc giả tham gia sẽ nhận được nhiều thông tin mới và tổng quan nhất về bức tranh thị trường, tương tác với chuyên gia qua các buổi công chiếu và livestream, tải về các tài liệu chia sẻ đồng thời xem lại chương trình 30 ngày sau khi diễn ra.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm