Tài chính

Chứng khoán Mỹ "đứt mạch" thăng hoa, đảo chiều sau cú tăng gần 1.600 điểm chỉ trong 2 phiên

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 315 điểm, tương đương 1,04%. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 1,36% và 1,88%.

Chứng khoán Mỹ đứt mạch thăng hoa, đảo chiều sau cú tăng gần 1.600 điểm chỉ trong 2 phiên - Ảnh 1.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng trở lại, ảnh hưởng đến diễn biến thị trường chứng khoán. Trái phiếu lợi suất 10 năm giao dịch cao hơn 10 điểm cơ bản ở mức 3,713% sau khi giảm nhẹ xuống mức 3,6% trong phiên trước đó.

Hôm thứ Ba, chỉ số Dow tăng khoảng 825 điểm, tương đương 2,8%. S&P 500 tăng gần 3,1%, trong khi Nasdaq Composite tăng 3,3%. Nhờ đó, S&P 500 đã ghi nhận đà khởi sắc mạnh nhất trong 2 ngày từ năm 2020.

Các chuyên gia thị trường đang đặt ra câu hỏi liệu những dấu hiệu này có cho thấy Phố Wall cuối cùng đã tìm thấy đáy sau quý III tồi tệ hay không.

Trong báo cáo mới nhất, ADP cho biết số việc làm khu vực tư nhân đã tăng 208.000, vượt ước tính của Dow Jones. Số liệu mới công bố cho thấy các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp Mỹ đang tuyển dụng với tốc độ ổn định. Điều này có thể gây khó khăn hơn cho nhiệm vụ của Cục Dự trữ Liên bang trong việc chế ngự lạm phát cao nhất trong hàng thập kỷ.

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến diễn biến của các tài sản rủi ro là những bình luận từ Chủ tịch Ngân hàng Fed ở San Francisco, Mary Daly. Bà cho biết, dự đoán của thị trường về việc Fed cắt giảm lãi suất vào năm tới là không đúng, vì ngân hàng trung ương đặt mục tiêu tiếp tục thắt chặt chính sách để đảm bảo lạm phát ở mức 2%.

Bà nói trong cuộc phỏng vấn với Michael McKee trên Bloomberg Television: “Tôi hoàn toàn không thấy điều đó xảy ra."

Ở thời điểm này, sự chú ý của thị trường sẽ đổ dồn vào báo cáo việc làm của chính phủ công bố vào thứ Sáu. Theo dự báo, số việc làm của kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng mạnh và tỷ lệ thất nghiệp gần mức thấp nhất trong 50 năm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm