Chứng khoán

Chứng khoán giằng co quyết liệt

Lực mua ồ ạt đầu phiên giúp chỉ số đại diện cho sàn chứng khoán TP HCM có thời điểm tiệm cận 1.500 điểm. Tuy nhiên, bên bán cũng tranh thủ cơ hội này để xả hàng khiến chỉ số nhanh chóng quay đầu và mất hơn 5 điểm sau giờ nghỉ trưa.

Những phút cuối phiên chứng kiến sự đôi co quyết liệt giữa bên mua và bán, dẫn đến chỉ số có đến ba lần chuyển giảm thành tăng và ngược lại trong khoảng một tiếng. VN-Index đóng cửa tại 1.492,1 điểm, giảm 0,65 điểm so với tham chiếu.

Sắc xanh bao trùm nhóm chứng khoán khi tất cả cổ phiếu đều tăng điểm, trong đó VCI tích luỹ 2,2%, VND và SSI lần lượt có thêm 1,7% và 1,6%. Nhóm hàng không, cảng biển, bất động sản vốn hoá nhó cũng tương tự.

Cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn FLC cũng ghi nhận trạng thái giao dịch tích cực. ROS và FLC tăng hết biên độ, trong khi các mã còn lại như AMD, HAI, KLF, ART đều tăng trên 3,8%.

Ở chiều ngược lại, nhiều mã dầu khí và ngân hàng bị bán mạnh. Trong danh sách 10 cổ phiếu tác động tiêu cực nhất đến VN-Index thì cổ phiếu của hai nhóm này chiếm phân nửa, gồm GAS, BID, EIB, CTG và VPB.

Thanh khoản thị trường xấp xỉ 20.050 tỷ đồng, tăng chưa đến 1.000 tỷ đồng so với hôm qua. Dòng tiền có dấu hiệu chuyển dịch sang nhóm công nghiệp, thay vì bám trụ tại cổ phiếu tài chính và bất động sản như các phiên đầu tuần. GEX dẫn đầu sàn TP HCM về giá trị khớp lệnh với gần 750 tỷ đồng, tiếp đến là STB và HPG lần lượt đạt 670 tỷ đồng và 430 tỷ đồng.

Giá trị thoả thuận hôm nay đạt hơn 2.300 tỷ đồng. Eximbank có lượng sang tay lớn nhất với gần 21 triệu cổ phiếu tại giá sàn, tương ứng 726 tỷ đồng. Các giao dịch này được thực hiện sau khi ngân hàng này tổ chức thành công đại hội cổ đông và dàn xếp xong vấn đề nhân sự vào hôm qua.

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài hôm nay khá cân bằng khi giá trị mua vào đạt 1.697 tỷ đồng và bán ra 1.707 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm