Chứng khoán

Chủ tịch LDG bị phạt hơn nửa tỷ đồng vì chậm công bố tin bán cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông Nguyễn Khánh Hưng ngày 25/8. Ngoài phạt tiền, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư LDG còn bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán trong 4 tháng.

Tại phiên giao dịch ngày 15/8, ông Hưng đã bán 2,6 triệu cổ phiếu LDG mà không thực hiện công bố thông tin trước khi giao dịch. Giải thích sau đó, Chủ tịch LDG cho biết từ ngày 8/8 đến 15/8, ông có một số chuyến công tác xa nên đã thực hiện "thông báo giao dịch cổ phiếu của người nội bộ" và giao cho thư ký công bố thông tin theo quy định.

Tuy nhiên, theo ông, do thư ký là nhân sự mới, chưa nắm quy định nên đã dẫn đến sai sót, chậm trễ trong quá trình công bố thông tin. Ngay sau khi quay lại chuyến công tác hôm 15/8, ông Hưng phát hiện các sai sót và đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định và dừng mọi giao dịch sau đó.

Chủ tịch LDG cũng khẳng định việc giao dịch cổ phiếu này thuộc về riêng cá nhân ông, không phải là giao dịch cổ phiếu do công ty sở hữu và không liên quan đến các quyền lợi của LDG. Đồng thời, giao dịch này cũng không liên quan đến các quyền lợi giữa công ty với các đối tác, khách hàng.

Tại phiên họp thường niên của công ty LDG hôm 23/8, ông Hưng cũng xin lỗi cổ đông và khẳng định không có âm mưu gì trong việc này. Chủ tịch LDG nói rằng thời qua ông và các lãnh đạo đã phải dùng tài sản cá nhân để giúp đỡ công ty trong lúc khó khăn.

Thành lập năm 2010, LDG hoạt động trong lĩnh vực bất động sản với các sản phẩm đất nền, nhà phố, căn hộ, khu đô thị tại nhiều địa phương phía Nam như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng. Công ty cũng định hướng trong thời gian tới mở rộng lĩnh vực kinh doanh bất động sản thương mại, dịch vụ và giải trí.

Năm 2022, LDG đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 4 tỷ đồng, chỉ bằng 1,54% so với năm 2021. Nửa đầu năm nay, do thị trường bất động sản tiếp tục khó khăn, công ty chỉ đạt doanh thu khoảng 1,7 tỷ đồng và lỗ 150 tỷ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm