Tài chính

Giá vàng hôm nay 26/8: Vàng SJC vượt mốc 68 triệu đồng

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 26/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.914 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Sau một thời gian dài mong chờ, cuối cùng, vàng lại phải ứng khá hời hợt đối với bài phát biểu rất được mong đợi của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại hội nghị thường niên Jackson Hole.

Theo các chuyên gia, bài phát biểu của ông Powell cung cấp rất ít thông tin mới về hướng đi của ngân hàng trung ương trong thời gian tới. Chủ tịch ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới này nói rằng, Fed sẽ vẫn thận trọng trong việc đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Cuộc chiến chống lạm phát vẫn chưa kết thúc và Fed “còn một chặng đường dài phía trước” để kiểm soát lạm phát ở mức mà Fed mong muốn.

Ông Powell nói rằng, mặc dù ngân hàng trung ương có thể tiếp tục tăng lãi suất nếu lạm phát vẫn tăng cao, nhưng các quyết sách liên quan đến chính sách tiền tệ sẽ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu.

Adam Button, người đứng đầu chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com, nhận xét bài phát biểu của ông Powell không có gì thay đổi so với những gì ông đã nói trước đây. “Đây đều là những điều ông ấy đã nói sau cuộc họp tháng trước và chúng lặp lại những gì mà hầu hết các quan chức Fed khác đã nói. Có lẽ thị trường đang chú ý đến nhận xét ‘thận trọng’, có thể được coi là ôn hòa”, Button nói.

Giá vàng hôm nay 26/8: Vàng SJC vượt mốc 68 triệu đồng - 1

Giá vàng chưa có nhiều biến động

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho rằng đà tăng của vàng có thể bị hạn chế trong thời gian tới.

“Các bình luận từ Powell đã không khiến tâm trí các nhà giao dịch thoải mái và các nhà giao dịch ngày càng bị buộc phải chấp nhận việc lãi suất duy trì ở mức cao hơn nữa trong thời gian dài hơn, điều này củng cố đồng USD và gây áp lực lên vàng một lần nữa trong ngày hôm nay. Hiện tại nó vẫn ở mức trên 1.900 USD, nhưng chỉ ở mức đó mà chưa thể tăng. Fed rõ ràng vẫn chưa dừng việc tăng lãi suất” ông nói.

Trong bối cảnh này, các chuyên gia cho rằng, thị trường vẫn phải chờ đợi các dữ liệu tới đây. Nếu các dữ liệu cho thấy nền kinh tế yếu hơn sẽ cung cấp hỗ trợ cho vàng và ngược lại.  

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,35 - 68,07 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,2 - 68,1 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên gần nhất. 

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,3- 67,95 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm