Chứng khoán

Chủ tịch bị công an truy tìm vì liên quan lừa đảo, doanh nghiệp nói vẫn ở nơi cư trú, tham gia điều hành bình thường

Trong thông báo mới nhất, CTCP In Sách Giáo khoa Hòa Phát (mã: HTP) đã thông tin chính thức liên quan đến việc Công an TP Hồ Chí Minh thông báo tìm ông Lương Văn Quang (SN 1976).

Văn bản của HTP cho biết ông Quang vẫn đang có mặt tại nơi cư trú và chưa nhận được bất cứ thông báo hoặc thư mời làm việc nào từ Cơ quan Công an.

HTP khẳng định ông Lương Văn Quang hiện không còn giữ bất kỳ chức vụ nào tại CTCP Hưng Vượng Developer và không có bất kỳ liên quan nào tới doanh nghiệp này từ ngày 16/5/2024. Do đó, việc điều hành và quản trị tại HTP vẫn diễn ra bình thường, không ảnh hưởng đến bất cứ hoạt động nào của Công ty.

Ông Lương Văn Quang là Chủ tịch HĐQT HTP. Trước đó, ông Quang từng là Thành viên HĐQT tại Hưng Vượng Developer nhưng đã từ nhiệm từ giữa tháng 5/2024.

Ngoài ra, tính đến cuối tháng 3/2024, Hưng Vượng Developer là công ty con của HTP với tỷ lệ sở hữu 62,75%. Mới nhất, HTP đã thông qua phương án thoái vốn tại Hưng Vượng Developer bằng cách hoán đổi cổ phần sang cổ phần công ty Cổ phần Thương Mại và Dịch Vụ Danh Việt. 

Chiều 1/6/2024, Công an TPHCM cho biết đang điều tra vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty cổ phần Hưng Vượng Developer (gọi tắt Công ty Hưng Vượng), tọa lạc phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Công an xác định ông Lê Quốc Kỳ Quang (sinh năm 1990, ngụ quận Bình Thạnh), Tổng Giám đốc Công ty Hưng Vượng Developer không có mặt tại nơi cư trú. Cơ quan điều tra cũng nhiều lần triệu tập, yêu cầu các đối tượng liên quan trình diện nhưng không có kết quả. Ông Lê Quốc Kỳ Quang - Tổng Giám đốc Công ty Hưng Vượng Developer được xác định không có mặt tại nơi cư trú

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ việc, Cơ quan Công an TP Hồ Chí Minh ra thông báo tìm người có liên quan đối với các cá nhân có lai lịch, gồm: Lê Quốc Kỳ Quang (SN 1980, ngụ phường 3, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), Lương Văn Quang (SN 1976, ngụ phường 4, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) và Hồ Quang Tâm (SN 1969, ngụ hường 27, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày đăng báo, các đương sự trên không trình diện thì xem như là bỏ trốn và Cơ quan điều tra sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Quá trình điều tra xác định ngày 6/7/2021, Công ty Hưng Vượng Developer ban hành Nghị quyết số 0607/HVD-HĐQT về việc phát hành 6.000 trái phiếu mã HVDCH2123001, mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu với tổng trị giá 600 tỷ đồng, kỳ hạn 18 tháng kể từ ngày phát hành, ngày đáo hạn 2/2/2023, lãi suất 12%/năm.

Theo thoả thuận, Công ty Hưng Vượng Developer đáo hạn toàn bộ nợ gốc và lãi vào ngàỵ 2/2/2023. Tuy nhiên, theo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, tính đến thời điểm ngày 14/7/2023, Công ty Hưng Vượng Developer mới chỉ thanh toán 1 phần lãi cho các trái chủ, số lãi còn lại và toàn bộ nợ gốc 600 tỷ đồng đến nay không thanh toán.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm