Doanh nghiệp

Chủ shop Gen Z trúng 200 triệu đồng nhờ mở gian hàng trên Lazada

Gen Z được biết đến là thế hệ trẻ với suy nghĩ, hành động nhanh nhạy, nhiều ý tưởng sáng tạo, không ngại thử thách và tràn đầy năng lượng. Nguyễn Hồng Nguyên Hạ là một trong những ví dụ điển hình "dám nghĩ dám làm" của thế hệ trẻ tuổi này.

Dù chỉ mới bước qua tuổi 25, Hạ đã vượt nhiều trở ngại, từng bước xây dựng nên thương hiệu thời trang Remmus, trở thành một trong những nhà bán hàng trẻ tuổi thành công chỉ sau thời gian ngắn đưa gian hàng lên sàn Lazada. Chủ shop 9x còn thu hút sự chú ý của nhiều người trẻ cùng độ tuổi khi dù chỉ mới gia nhập, lại may mắn chiến thắng trong cuộc thi do Lazada tổ chức và giành giải thưởng 200 triệu đồng.

Nắm bắt cơ hội chuyển đổi số, thực hiện hóa ước mơ thời trang

Bước sang tuổi 25, Nguyên Hạ quyết định thay đổi định hướng sự nghiệp để theo đuổi ước mơ sở hữu thương hiệu thời trang riêng. Ngay trong lần đầu thử sức đưa gian hàng lên nền tảng thương mại điện tử Lazada, cô may mắn trúng giải thưởng lên tới 200 triệu đồng từ cuộc thi "Làm Zì Đi cùng Lazada!".

Nguyệt Hạ cho biết từ nhỏ đã có đam mê lớn với thời trang. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô thử sức với các công việc khác nhau, từ marketing, stylist đến producer sản xuất hình ảnh thời trang cho các thương hiệu. Được học hỏi và tiếp cận những xu hướng mới, Nguyên Hạ bắt đầu ấp ủ ý định phát triển thương hiệu thời trang riêng.

Ngay khi nhận thấy đã tích lũy đủ kinh nghiệm, chủ shop 9x lập kế hoạch kỹ càng, dừng hẳn những việc đang làm để bước vào hành trình hiện thực hóa ước mơ với thương hiệu Remmus. Thoạt đầu, Hạ thử bán những mặt hàng như bông tai, giày dép, túi xách... Về sau, cô chuyển hướng, tập trung kinh doanh các mặt hàng quần áo nữ.

Nhật Hạ, chủ shop Remmus. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhật Hạ, chủ shop Remmus. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với kinh nghiệm làm stylist và producer từ trước, Hạ có thể tự phối đồ và set up các buổi chụp lookbook, quảng bá hình ảnh cho thương hiệu của mình. Cô cho biết sản phẩm của Remmus được khách hàng đánh giá có gu, lạ mắt, trẻ trung, đơn giản nhưng nổi bật.

"Vạn sự khởi đầu nan", Nguyên Hạ cũng gặp phải không ít trở ngại như nhiều bạn trẻ mới khởi nghiệp lần đầu khác. Việc cân bằng doanh thu với quản lý chi phí mặt bằng, quảng cáo, lựa chọn phương thức tiếp cận khách hàng, quản lý nhân sự... gây nhiều khó khăn cho cô gái 25 tuổi.

Sau nhiều lần trăn trở về những khó khăn mình gặp phải, lại là người nhanh nhạy với những thứ mới mẻ, không ngại thách thức và không biết "sợ", Nguyên Hạ tìm cách giải quyết từng vấn đề một. Cuối cùng, cô quyết định đưa thương hiệu Remmus lên thương mại điện tử để tối ưu các chi phí vận hành, tinh giảm nhân sự và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Lazada là nền tảng mà cô lựa chọn.

"Thương mại điện tử là kênh bán hàng khá hiệu quả trong thời đại số, hợp xu hướng, giúp tôi tối ưu nhiều chi phí. Khách hàng thuận tiện hơn khi mua sắm online, không phải chờ lâu và chủ động theo dõi vận đơn nhận hàng. Bên cạnh đó, các đánh giá khách quan từ người mua trước cũng giúp shop tôi tạo dựng uy tín. Đó cũng là cách quảng bá sản phẩm, thương hiệu hiệu quả, khách quan, lại không tốn phí", Nguyên Hạ chia sẻ.

Nguyên Hạ diện một thiết kế của Remmus. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nguyên Hạ diện một thiết kế của Remmus. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhờ lợi thế từng làm việc trong lĩnh vực thời trang, makerting, sản xuất... Nguyên Hạ tích lũy được khá nhiều kiến thức chuyên ngành. Ngoài ra, với khả năng cập nhật xu hướng, tư duy thời trang tốt và những kinh nghiệm trong quá trình vận hành, Hạ từng bước xây dựng định vị thương hiệu, xác định tệp khách hàng mục tiêu để sáng tạo nội dung phù hợp.

"Hơn hai tháng bán hàng trên Lazada, doanh thu Remmus tăng gấp đôi. Cả team khá bất ngờ nhưng cũng rất vui vì những nỗ lực phấn đấu ngày đêm đã đạt thành quả xứng đáng. Lợi nhuận hàng tháng hiện tại của shop đã lên đến trăm triệu đồng. Tôi hy vọng con số này sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, nhất là trên Lazada", chủ shop 9x cho biết.

Vừa qua, Nguyên Hạ quyết định tham gia cuộc thi "Làm Zì Đi cùng Lazada!". Cuộc thi tổ chức nhằm giúp các nhà bán hàng mới gia nhập Lazada trong giai đoạn từ 9/4 đến hết 30/5. Với giải thưởng giá trị, cuộc thi thu hút hơn hai triệu lượt tương tác trên mạng xã hội cùng hàng chục nghìn người tham gia.

Chủ thương hiệu Remmus may mắn chiến thắng cuộc thi và giành giải thưởng có tổng trị giá lên đến 200 triệu đồng. Nguyên Hạ dự định dùng 100 triệu đồng từ gói tài trợ hiển thị sản phẩm để lên kế hoạch đưa sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Với 100 triệu đồng tiền mặt, Hạ sẽ dùng một phần cho mục đích nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thời trang. Phần còn lại sẽ dùng đầu tư vào chiến lược kinh doanh lâu dài cho Remmus trên Lazada, biến thương mại điện tử thành kênh kinh doanh trọng tâm trong tương lai.

Nguyên Hạ nhận giải thưởng 200 triệu đồng tử Lazada trong cuộc thi Làm zì đi cùng Lazada. Ảnh: Lazada Việt Nam

Nguyên Hạ nhận giải thưởng 200 triệu đồng tử Lazada trong cuộc thi "Làm zì đi cùng Lazada". Ảnh: Lazada Việt Nam

Nguyên Hạ cho biết việc may mắn chiến thắng ở cuộc thi mang ý nghĩa rất lớn với bản thân cô và các bạn trong team Remmus. Đây không chỉ là giải thưởng vật chất mà còn là sự động viên tinh thần, truyền cảm hứng để team làm việc tốt hơn. Đồng thời, giải thưởng còn tạo cơ hội để cô có thể theo đuổi đam mê ấp ủ từ thuở nhỏ.

Về phía Lazada, chị Nguyễn Phạm Anh Thư, Trưởng bộ phận Gắn kết Nhà bán hàng Lazada Việt Nam cho biết sứ mệnh của Lazada là chắp cánh cho thành công của các nhà bán hàng, tạo ra môi trường kinh doanh trực tuyến lành mạnh và bền vững.

"Thông qua các hoạt động như cuộc thi ‘Làm Zì Đi cùng Lazada!’, chúng tôi muốn thể hiện tinh thần luôn sẵn sàng trao cơ hội cho các nhà bán hàng mới, tiếp sức cho họ trên chặng đường kinh doanh trực tuyến. Trong thời gian tới, Lazada sẽ không ngừng sáng tạo và mang đến các công cụ đắc lực cùng các giải pháp công nghệ tiên tiến, góp phần thúc đẩy thế hệ nhà bán hàng GenZ tài năng và bản lĩnh", chị Thư nói thêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm