Khoa học

Chính phủ Mỹ công bố kế hoạch loại bỏ nhựa dùng một lần

Chính phủ Mỹ sẽ loại bỏ dần việc mua sắm đồ nhựa dùng một lần tại các sự kiện liên bang đến năm 2027 - Ảnh: GETTY

Chính phủ Mỹ sẽ loại bỏ dần việc mua sắm đồ nhựa dùng một lần tại các sự kiện liên bang đến năm 2027 - Ảnh: GETTY

Chính phủ Mỹ đã công bố kế hoạch loại bỏ dần việc sử dụng nhựa dùng một lần trong tất cả các hoạt động liên bang đến năm 2035. Đây là một phần trong nỗ lực lớn hơn của Chính phủ Mỹ nhằm giải quyết khủng hoảng ô nhiễm nhựa ngày càng tăng.

Trong một tài liệu dài 83 trang, chính quyền Tổng thống Joe Biden cam kết sẽ hành động để chấm dứt ô nhiễm nhựa, đồng thời hợp tác với thế giới để thúc đẩy nỗ lực tương tự. 

Tài liệu khẳng định đây là chiến lược toàn diện và có quy mô chính phủ đầu tiên tại Mỹ để giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa trong tất cả các giai đoạn từ sản xuất, chế biến, sử dụng và thải loại.

Theo mục tiêu mới, Chính phủ Mỹ sẽ loại bỏ dần việc mua sắm đồ nhựa dùng một lần tại các sự kiện liên bang đến năm 2027 và loại bỏ hoàn toàn kể từ năm 2035. 

Nhà Trắng kỳ vọng kế hoạch có thể "tác động đáng kể đến nguồn cung" những sản phẩm nhựa phổ biến này.

Theo Liên Hiệp Quốc, mỗi năm có ít nhất 460 triệu tấn nhựa được sản xuất, tương đương với tổng trọng lượng của hơn 300.000 con cá voi xanh. 

Khi vật liệu nhựa cứng phân hủy trong môi trường, nó tạo ra các hạt vi nhựa - với đường kính nhỏ hơn 5mm, và phát tán ra khắp nơi - kể cả trong cơ thể người.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm