Doanh nghiệp

Chiến lược phát triển nhân sự tại VinaCapital

Là tập đoàn quản lý tài sản, song ban lãnh đạo VinaCapital luôn coi đội ngũ nhân sự là tài sản quan trọng nhất, quyết định thành công lâu dài của doanh nghiệp. "Để phát triển nguồn nhân lực, chúng tôi xây dựng một môi trường chuyên nghiệp, đa dạng, coi trọng sự cam kết, minh bạch, luôn công nhận và tôn trọng các giá trị của tập thể lẫn cá nhân", ông Brook Taylor - Tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ VinaCapital kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn VinaCapital chia sẻ.

Theo đó, tập đoàn chuẩn bị thế hệ lãnh đạo kế cận với chương trình đào tạo nâng cao, giúp phát huy tiềm năng cá nhân. Bên cạnh chính sách đãi ngộ cạnh tranh, VinaCapital xây dựng các chế độ phúc lợi kèm chương trình chăm sóc cho nhân viên về thể chất lẫn tinh thần.

Đại diện VinaCapital nhận giải Lãnh đạo phát triển con người. Ảnh: Diễm Kiều

Đại diện VinaCapital nhận giải Lãnh đạo phát triển con người. Ảnh: Diễm Kiều

Đơn cử, chương trình "Hỗ trợ nhân viên" giúp nhân viên và người thân được kết nối với chuyên gia để nhận tư vấn và hỗ trợ 24/7 mọi vấn đề từ công việc đến cuộc sống. Thông qua các buổi huấn luyện "Survival Training Workshop", nhân viên làm quen với kỹ năng thích ứng trong giai đoạn bình thường mới sau đại dịch. Hay "Wellness Workshop" giúp người lao động giảm thiểu áp lực căng thẳng và nâng cao chất lượng cuộc sống...

VinaCapital còn chú trọng đến việc nâng cao sức khỏe cho nhân viên với các câu lạc bộ thể thao giúp phát huy sở trường, rèn luyện sức khỏe. Để có sự gắn bó và cống hiến lâu dài tổ chức, doanh nghiệp còn xây dựng lộ trình phát triển và cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp phù hợp với từng nhân viên.

"Chúng tôi đã tạo ra môi trường nơi nhân viên có thể học hỏi và trao đổi kinh nghiệm để cải thiện bản thân, được tôn trọng và được trao quyền. Ngoài ra, người lao động được khen thưởng xứng đáng vì những thành công đã đạt được cùng những đóng góp cho tổ chức", ông Brook cho biết thêm.

Chiến lược phát triển nhân sự bền vững giúp VinaCapital nhận giải Lãnh đạo phát triển con người (People Champion) trong chương trình Vietnam Excellence Summit do Anphabe tổ chức hồi tháng 7. Giải thưởng ghi nhận hướng đi đúng trong việc lấy con người làm trọng tâm, chú trọng đào tạo và phát triển nhân tài, xây dựng môi trường đảm bảo công bằng, tôn trọng, tính đa dạng và mở ra cơ hội phát triển cho tất cả...

Trước đó, tập đoàn cũng nằm trong nhóm 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Nhà tuyển dụng hàng đầu ở lĩnh vực dịch vụ tài chính giai đoạn 2017 - 2022. Mô hình phát triển lấy con người làm trọng tâm cũng giúp VinaCapital phát triển liên tục và trở thành một trong những Tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản đa dạng, với tổng tài sản quản lý 4 tỷ USD, đóng góp vào sự phát triển kinh tế Việt Nam trong suốt 20 năm qua.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm