Doanh nghiệp

Chiến lược giúp VPBank hiện thực hóa các giá trị thịnh vượng

Sau tuyên bố tái định vị thương hiệu, VPBank đã có những hành động cụ thể để hiện thực hóa sứ mệnh "Vì một Việt Nam thịnh vượng" của ngân hàng. Đại diện của VPBank cho biết, ngân hàng đã nghiên cứu và lựa chọn ra 4 giá trị thịnh vượng: Tài chính - Cộng đồng - Thể chất - Tinh thần, dựa trên những tiêu chí đánh giá thịnh vượng mới chuẩn quốc tế bao gồm: tăng trưởng kinh tế, môi trường, giáo dục, sức khỏe, hạnh phúc cá nhân và chất lượng cuộc sống. Những giá trị này đóng vai trò là "kim chỉ nam" cho giai đoạn phát triển sắp tới của ngân hàng.

VPBank thay đổi mặt tiền chi nhánh theo định vị mới. Ảnh: VPBank

VPBank thay đổi mặt tiền chi nhánh theo định vị mới. Ảnh: VPBank

Theo đó, ngân hàng đặt mục tiêu "Thịnh vượng tài chính" là trọng tâm tăng trưởng kinh tế. Cụ thể, ngân hàng sẽ cung cấp các giải pháp tài chính, xu hướng tiêu dùng tài chính, các gói hỗ trợ linh hoạt, hiệu quả đến khách hàng. Qua đó, ngân hàng cũng hướng đến việc tối ưu hóa doanh thu, lợi nhuận và giá trị cho mỗi đồng vốn mà nhà đầu tư bỏ ra.

Để hỗ trợ mục tiêu trên, ngân hàng liên tiếp đưa ra các giải pháp trên nền tảng số như ngân hàng số VPBank NEO, ứng dụng Jarvis giúp phê duyệt nhanh cho khách đăng ký thẻ tín dụng, hệ thống kỹ thuật số RACE phê duyệt khoản vay mua ô tô trong vòng 5 phút...

Thông tin từ đại hội cổ đông diễn ra cuối tháng 4 vừa qua cho biết, ngân hàng đang có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên tới gần 80.000 tỷ đồng, mua lại một công ty chứng khoán cũng như phát hành riêng lẻ 15% vốn điều lệ cho nhà đầu tư nước ngoài để mở rộng các hoạt động tài chính, tiếp tục trở thành điểm tựa cho gần một triệu doanh nghiệp và hàng triệu hộ kinh doanh.

Trong vòng 2 năm qua, nhà băng này đóng góp hơn 600 tỷ đồng cho các hoạt động mang giá trị "thịnh vượng cộng đồng" như ủng hộ Quỹ Vaccine, hỗ trợ các địa phương trên cả nước trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19...

VPBank trao số tiết kiệm cho các trẻ em mồ côi do dịch Covid-19. Ảnh: VPBank

VPBank trao số tiết kiệm cho các trẻ em mồ côi do dịch Covid-19. Ảnh: VPBank

Mới đây nhất, trong tháng 4/2022, ngân hàng đã dành 1,5 tỷ đồng để tặng số tiết kiệm cho các trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, góp phần tiếp sức cho các bé tiếp tục vững bước tới trường, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Với giá trị thịnh vượng thể chất, VPBank duy trì tổ chức các giải chạy phong trào thường niên như VPBank Hanoi Marathon, hay mới đây nhất là VPBank Bắc Giang Marathon, góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao cũng như quảng bá du lịch.

Đại nhạc hội Light up Vietnam. Ảnh: VPBank

Đại nhạc hội Light up Vietnam. Ảnh: VPBank

Để lan tỏa giá trị "Thịnh vượng tinh thần", cũng trong tháng 4, VPBank đã triển khai chiến dịch "Light up Vietnam" (Thắp sáng Việt Nam) nhằm cổ vũ cho tinh thần và ý chí vững vàng của người Việt sau đại dịch. Chiến dịch bao gồm các hoạt động thắp sáng các tòa nhà biểu tượng trên khắp cả nước, khám chữa bệnh miễn phí cho các tiểu thương nghèo tại nhiều tỉnh, thành và một đại nhạc hội quy mô tại thành phố Hồ Chí Minh, được hơn 15.000 khán giả trực tiếp hưởng ứng cùng 3 triệu lượt xem online.

"Chúng tôi tin rằng, sự thịnh vượng của mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp sẽ đóng góp cho sự thịnh vượng chung của đất nước, cả về vật chất và tinh thần", đại diện VPBank chia sẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm