Doanh nghiệp

“Chiếc ô kiêu hãnh” đồng hành cùng các nữ doanh nhân Việt

Từ những chiếc ô che nắng, che mưa

Không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc ô che nắng, che mưa trước nhiều cửa hàng, cửa hiệu trên khắp các con phố Việt. Chiếc ô giống như một người vệ sĩ nhưng đồng thời cũng là một người bạn đồng hành không thể thiếu của các tiểu thương, các cửa hàng kinh doanh nhỏ.

“Chiếc ô kiêu hãnh” đồng hành cùng các nữ doanh nhân Việt - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc ô che gắn liền với những doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ của Việt Nam

Có thể nói, những chiếc ô che ngoài vỉa hè là hình ảnh gắn liền với văn hoá đường phố tại Việt Nam. Nó cũng được xem như là nhân chứng cho sự phát triển không ngừng của những doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ. Nhận ra mối liên kết và gắn bó của những chiếc ô với các nữ chủ doanh nghiệp, Sáng kiến Thắp lửa (CARE Ignite) đã trao cho chúng một sứ mệnh hoàn toàn mới trên chặng đường đồng hành cùng các nữ doanh nhân Việt phát triển công việc kinh doanh.

Đến sứ mệnh "bật kiêu hãnh"

Những người phụ nữ ấy, mặc dù họ vẫn luôn làm chủ công việc kinh doanh của mình và cống hiến cho cộng đồng nhưng có lẽ còn quá khó để xã hội có thể xoá bỏ những định kiến vốn có từ lâu: phụ nữ là phái yếu, nên trở thành một người phụ nữ của gia đình, nên có một công việc ổn định và dành thời gian cho con cái thay vì làm chủ, làm kinh doanh.

Còn đối với nhiều chị em phụ nữ khác thì những rào cản, cả vô và hữu hình, khiến họ tự trói buộc bản thân mình lại, tự nhốt chặt những giấc mơ dù chưa một lần được thử thực hiện.

Vì vậy mà những "chiếc ô kiêu hãnh" đã xuất hiện. Mỗi tán ô giờ đây không chỉ được dùng để che nắng, che mưa mà nó còn là biểu tượng cho niềm kiêu hãnh của các nữ doanh nhân. Dưới mỗi tán ô là một câu chuyện kinh doanh, đó là minh chứng cho năng lực của cộng đồng nữ doanh nhân tại Việt Nam và như một lời khẳng định cho những ai còn chưa dám theo đuổi ước mơ, rằng nó sẽ thành hiện thực chỉ khi họ sẵn sàng gạt bỏ rào cản, vượt qua định kiến và tự tin bật kiêu hãnh.

Niềm kiêu hãnh của bạn là gì?

Thắp lửa đam mê và hỗ trợ phụ nữ Việt kinh doanh

Chiến dịch "Chiếc ô kiêu hãnh" là một phần của Sáng kiến Thắp lửa (CARE Ignite), triển khai nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do những người phụ nữ đứng đầu, với mục tiêu khơi dậy niềm tự hào của tất cả nữ doanh nhân tại Việt Nam về những đóng góp của họ cho cộng đồng từ công việc kinh doanh dù là nhỏ nhất.. Thông qua chiến dịch, CARE mong muốn kiến tạo một cộng đồng dành cho nữ chủ doanh nghiệp và là người đồng hành tin cậy để các nữ doanh nhân chia sẻ khó khăn, nhu cầu hỗ trợ, và cùng đồng hành "đẩy định kiến, bật kiêu hãnh" trên con đường hiện thực hóa ước mơ kinh doanh.

“Chiếc ô kiêu hãnh” đồng hành cùng các nữ doanh nhân Việt - Ảnh 3.

CARE Ignite đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam hiện thực hoá ước mơ giấc mơ kinh doanh

Được tài trợ bởi Trung tâm Phát triển toàn diện Mastercard, không chỉ tiếp lửa đam mê, CARE Ignite còn hợp tác với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh vượng VPBank, Công ty TNHH Công nghệ Canal Circle và Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh WISE hỗ trợ về kỹ năng kinh doanh và cải thiện khả năng tiếp cận các nguồn tài chính chính thống cho 50,000 nữ chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ, và siêu nhỏ.

Tham gia chương trình, các nữ chủ doanh nghiệp sẽ được các gói tài chính, bao gồm chương trình cho vay ưu đãi của VPBank SME giúp hỗ trợ doanh nghiệp nữ chủ phụ nữ vay vốn với lãi suất ưu đãi, và chương trình cho vay hạn mức cao của Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa, giúp doanh nghiệp nữ chủ tiếp cận nguồn vốn cao hơn mức vi mô thông thường.

Không chỉ vậy, thành viên chương trình sẽ được hỗ trợ hướng dẫn quản lý tài chính và kinh doanh cùng các cố vấn có chuyên môn cao do WISE thực hiện. Bên cạnh đó, CARE Ignite cũng tổ chức kết nối doanh nghiệp - nữ chủ doanh nghiệp tham gia các sự kiện giao lưu với các nữ giám đốc và doanh nhân khác và xây dựng cho mình một mạng lưới cố vấn chuyên môn, từ đó luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp.

Theo dõi Zalo OA của dự án tại: https://bit.ly/Zalo-Care-Ignite-02

Cùng chuyên mục

Đọc thêm