Tài chính

Giá vàng hôm nay 20/2: Nóng hầm hập, kết thúc tuần tăng giá mạnh nhất trong 8 tháng

Kết thúc phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.897 USD/ounce, tăng 38 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Tính chung cả tuần qua, giá kim loại quý đã tăng tới 3%, đây là mức tăng mạnh nhất trong vòng 8 tháng qua.

Tuần qua, căng thẳng địa chính trị leo thang cùng với lo ngại rằng các ngân hàng trung ương không thể kiềm chế được lạm phát trong một sớm một chiều đã đẩy giá vàng vượt mức 1.900 USD/ ounce. Tuy phiên giao dịch cuối tuần giá quý kim quay đầu giảm nhưng vẫn nằm trên đỉnh 8 tháng.

Với sự bứt phá ngoạn mục này của thị trường vàng, hầu hết các chuyên gia đều nhận định giá vàng có nhiều khả năng tăng cao hơn nữa trong thời gian tới.

Khá nhiều yếu tố sẽ tác động đến giá vàng trong thời gian tới. Giám đốc nghiên cứu của nền tảng giao dịch vàng BullionVault, ông Adrian Ash cho biết, trong những tuần tới, giá vàng có thể có xu hướng giảm nếu căng thẳng tại Đông Âu giảm bớt, nhưng cơ bản các động lực tăng giá vẫn được duy trì. Theo ông, xu hướng này vẫn mạnh và giá vàng có thể nhanh chóng tiếp tục đi lên để đạt được mục tiêu tiếp theo là 1.920 USD/ounce.

Khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các nhà phân tích thị trường đều nhận định giá tăng trong ngắn hạn. Dù rằng có thể khi căng thẳng giữa Mỹ và Nga giảm bớt thì nhu cầu trú ẩn an toàn bằng vàng sẽ giảm nhưng lực mua khi thị trường có các nhịp nhúng xuống sẽ là khá lớn.

Trong số 18 người tham gia khảo sát, 13 chuyên gia, chiếm tới 72%, kỳ vọng giá vàng tăng. Chỉ 3 nhà phân tích, tương đương 22%, nhận định thị trường tuần tới tiêu cực. 1 nhà phân tích, hay 5%, tỏ ra trung lập với vàng trong thời gian tới.

Cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cũng cho kết quả tương tự. Trong tổng số 864 phiếu thăm dò có tới 564 phiếu (tương đương 65%) cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 196 người (tương đương 23%) nhận định giá vàng sẽ giảm, số còn lại cho rằng thị trường vàng sẽ giao dịch quanh mức như hiện tại.

Giá vàng hôm nay 20/2: Nóng hầm hập, kết thúc tuần tăng giá mạnh nhất trong 8 tháng - 1

Giá vàng kết tuần ở mức đỉnh 8 tháng

Tuần này, thị trường vàng trong nước giao dịch quanh mốc 63 triệu đồng/lượng. Các nhà phân tích nhận định, giá vàng trong nước sẽ còn tăng tiếp nếu giá vàng thế giới tăng trong tuần tới.

Diễn biến trong tuần, giá vàng liên tục điều chỉnh tăng từ sáng đầu tuần 14-15/2, sau đó giảm vào sáng 16/2 và tăng trở lại vào sáng 17-18/2.

Đáng chú ý, sáng 18/2, giá vàng vụt tăng mạnh lên 63,52 triệu đồng, vượt ngưỡng kỷ lục 63,5 triệu đồng/lượng ghi nhận vào ngày 7/2.

Kết tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 62,55-63,25 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 62,35-63,15 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 62,6-63,17 triệu đồng/lượng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm