Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 20/2: Đi lên khi nhu cầu tìm kênh trú ẩn an toàn của nhà đầu tư gia tăng

Những thông tin về tình hình Nga - Ukraine đã tác động mạnh đến thị trường tài chính thế giới, trong đó có diễn biến của đồng bạc xanh.

Tổng thống Joe Biden khẳng định Nga đã quyết định tấn công Ukraine và sẽ động binh trong vài ngày tới, theo Investing.com. Thủ đô Kiev của Ukraine có thể là một trong các mục tiêu của Nga.

Song song với nguy cơ chiến tranh tại Ukraine, kế hoạch tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn đang rất được các nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh số liệu lạm phát chạm đỉnh 40 năm.

Ngày 18/2, Chủ tịch chi nhánh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại New York John Williams nhận định rằng, giữa lúc lạm phát cao ảnh hưởng đến nền kinh tế, đã đến lúc Fed cần phải tăng lãi suất chủ chốt, nhưng không có lý do gì để động thái đó diễn ra một cách quá gấp gáp và mạnh mẽ.

Theo ông Williams, thay vào đó, các nhà hoạch định chính sách của Fed có thể "dịch chuyển dần dần” để đưa lãi suất rời khỏi mốc 0% và trở lại mức bình thường hơn trong năm tới hoặc xa hơn.

Xu hướng của đồng bạc xanh trong tuần nhìn chung vẫn là đi lên khi các nhà đầu tư muốn tìm kênh trú ẩn an toàn.

Chốt tuần, trên thị trường quốc tế, USD Index đạt 96.105 USD, tăng 0.302 điểm, tương đương tăng 0.32%.

Tỷ giá USD hôm nay 20/2: Đi lên khi nhu cầu tìm kênh trú ẩn an toàn của nhà đầu tư gia tăng - 1

Đồng USD liên tục tăng

Ngày 18/2, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm ở mức 23.119 VND/USD, tăng 6 đồng so với mức niêm yết hôm qua.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 22.550 - 23.050 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 22.620 - 22.670 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 22.870 - 23.040 VND/USD. 

Trên thị trường "chợ đen", đồng USD được giao dịch ở mức 23.500 - 23.560 VND/USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm