Tài chính

Chiếc máy ATM dành cho người giàu, muốn khoe tiền cho cả thành phố

Được phát triển bởi tổ chức nghệ thuật MSCHF có trụ sở tại New York phối hợp với Phòng trưng bày Perrotin, Bảng xếp hạng ATM là một dự án nghệ thuật đúng như tên gọi của nó, hiển thị số dư tiền mặt của bất kỳ ai sử dụng giống như điểm số của một trò chơi arcade cổ điển, tùy thuộc vào quy mô tài khoản ngân hàng của họ. Nó được lấy cảm hứng từ xu hướng phô trương sự giàu có của những người có ảnh hưởng, những người sử dụng sự giàu có của họ để nổi tiếng và theo dõi trên mạng xã hội.

Chiếc máy ATM dành cho người giàu, muốn khoe tiền cho cả thành phố - 1

Daniel Greenberg, đồng sáng lập MSCHF, nói với CNN: “'Bảng xếp hạng ATM' là sự chắt lọc cực kỳ đúng nghĩa đen của những người thích phô trương sự giàu có. Ngay từ khi hình thành ý tưởng, chúng tôi đã có ý định thực hiện công việc này tại một địa điểm như Miami Basel, một nơi tập trung đông đúc những người thuê Lamborghini và đeo Rolex.”

Để tạo ra thiết bị độc đáo này, MSCHF đã sử dụng một máy ATM chức năng và trang bị cho nó một bảng xếp hạng kỹ thuật số và một máy ảnh. Khi ai đó đưa thẻ ngân hàng vào và nhập mã pin của họ, máy ảnh sẽ chụp ảnh khi số dư tài khoản nhấp nháy trên màn hình cùng với hình ảnh động dành riêng cho số tiền ít và một hình ảnh động khác cho số tiền ấn tượng. 

Chiếc máy ATM dành cho người giàu, muốn khoe tiền cho cả thành phố - 2

Những người đủ dũng cảm để sử dụng Bảng xếp hạng ATM tại Art Basel Miami Beach nên biết rằng khuôn mặt và số dư tài khoản của họ sẽ vẫn còn trong bộ nhớ của máy khi nó xuất hiện tiếp theo tại các chương trình nghệ thuật khác trong tương lai, vì vậy hãy tự chịu rủi ro khi sử dụng nó.

Khi không được sử dụng, Bảng xếp hạng ATM liên tục hiển thị ảnh của người dùng và tài khoản ngân hàng của họ, nhưng theo nghệ sĩ Liz Ryan của MSCHF, không có nhiều người dùng như những người tạo dự án dự đoán. Rõ ràng, công chúng nói chung không háo hức thể hiện sự giàu có của họ.

Kevin Weisner, nhân viên sáng tạo của MSCHF cho biết: “Chúng tôi đã hình dung rằng mọi người sẽ thực sự hào nhoáng, muốn thể hiện, nhưng điều đó hoàn toàn không xảy ra. Và, nó đã được sử dụng rất ít cho đến nay.”

Cho đến nay, người dùng 'được ưu đãi' nhất của Bảng xếp hạng ATM là một người đàn ông có râu mặc áo phông màu hồng với số dư tài khoản ngân hàng hơn 2,9 triệu USD. Nhưng máy mới cài ngày 1/12 nên thứ hạng có thể thay đổi.

Nếu cái tên MSCHF nghe có vẻ quen thuộc đối với bạn, thì đó có thể là do đây là tập thể nghệ thuật đằng sau các tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi khác, chẳng hạn như đôi giày thể thao được ngâm trong nước thánh hoặc “đôi giày satan” được làm bằng một giọt máu người.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm