Thời sự

Chi gần nửa tỷ đồng để mua 1 chú chó, người đàn ông nói gì?

Chi gần nửa tỷ đồng để mua 1 chú chó, người đàn ông nói gì? - 1

Hình ảnh giao dịch một chú chó 450 triệu đồng xôn xao mạng xã hội.

Ngày 12/10, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm theo hình ảnh giao dịch mua bán một chú chó H’Mông cộc với giá 450 triệu đồng đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Chó H’Mông cộc được bán với giá 450 triệu đồng. Mới đây, tại một lễ chuyển nhượng từ Hưng Yên, một em chó H’Mông được rao bán cho một đại gia ở Phú Thọ với giá 450 triệu đồng, ngang giá với con i10 lăn bánh tại Hà Nội”.

Sau khi thông tin kèm hình ảnh được đăng tải, nhiều người hoài nghi về giá trị thực của chú chó này và cho rằng do các bên tự “thổi giá”.

Trước thông tin trên, chia sẻ với PV, anh Duy Bình ở Phú Thọ cho biết, anh chính là người mua chú chó H’Mông cộc với giá 450 triệu đồng.

Theo anh Bình, hình ảnh giao dịch mua chú chó được đăng tải lên mạng khiến nhiều người hoài nghi về giá trị thực của nó. Tuy nhiên, khi anh mua chú cho này có rất nhiều người chứng kiến, trong đó có cả những chuyên gia nuôi chó chứ không chỉ có anh và người bán.

Chi gần nửa tỷ đồng để mua 1 chú chó, người đàn ông nói gì? - 2

Chi gần nửa tỷ đồng để mua 1 chú chó, người đàn ông nói gì? - 3

Hình ảnh giao dịch một chú chó 450 triệu đồng xôn xao mạng xã hội.

Nói về chú chó này, anh Bình cho hay, đây là chú chó H’Mông cộc rất đẹp, cao 55,5cm, nặng 26kg, mắt, đầu và tai của nó đều rất đẹp, không có điểm gì chê. 6 tháng trước anh tham gia một cuộc thi ở Hải Phòng có biết đến chú chó này và ngỏ mua với giá 300 triệu đồng nhưng chủ của chú chó không bán.

“Con chó này còn được công nhận giống quý và từng đoạt cúp một cuộc thi về chó ở Hải Phòng nên tôi quyết định phải bỏ công sức và tiền bạc để sở hữu nó. Bỏ ra số tiền 450 triệu đồng để mua một chú chó không phải ai cũng dám chi nhưng vì đam mê và yêu thích vẻ đẹp của nó nên tôi quyết mua. Tôi sẽ nuôi làm giống và nhân bản nó lên”, anh Bình nói.

Ông Đỗ Võ Việt Dũng, Chủ tịch Câu lạc bộ chó Mông cộc Hà Nội, người có 10 năm nuôi giống cho này cho biết, chú chó H’Mông cộc được mua với giá 450 triệu đồng so với thời điểm hiện tại là cao. Tuy nhiên, cách đây hơn 1 năm cũng từng có vụ mua bán giống chó này lên đến 700, 800 triệu đồng một con. 

Theo ông Dũng, với những người yêu và thích chó họ sẵn sàng chi số tiền lớn để sở hữu một con chó ưng ý hoặc có thể họ kinh doanh chứ không chỉ nuôi đơn thuần.Ảnh 2: Chú chó H’Mông cộc có giá 450 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm