Tài chính

Cháy lớn tại Nga, nhiều người thiệt mạng

TIN MỚI

Người này cho biết 2 người đã

Khoảng 9 người, gồm 8 người thiệt mạng, có mặt tại khu vực nơi đám cháy bùng phát và chỉ một người trong số họ được giải cứu.

Ngọn lửa bùng phát chiều 24-6 (giờ địa phương). Đám cháy nhanh chóng bao trùm tầng 5 đến tầng 7. 

Vụ hỏa hoạn được phân loại cấp 3 (mức độ cao). Hơn 130 nhân viên cứu hỏa cùng 50 thiết bị được điều động, bao gồm cả trực thăng Ka-32, tham gia nỗ lực dập lửa.

Diện tích đám cháy lên đến 5.000 m2. Lực lượng khẩn cấp báo cáo có một vụ nổ bên trong tòa nhà và cho biết nguyên nhân ban đầu là do bình gas. Tuy nhiên, cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Theo TASS, tòa nhà bị hỏa hoạn hiện không thuộc viện nghiên cứu Platan hay liên quan đến ngành công nghiệp quốc phòng vì nó đã được tư nhân hóa vào những năm 1990.

Cùng ngày, theo hãng thông tấn Yonhap, tại Hàn Quốc, một vụ hoả hoạn lớn xảy ra tại một tòa nhà thuộc nhà máy sản xuất pin lithium Aricell ở TP Hwaseong, cách Seoul 45 km về phía Nam.

Lực lượng cứu hộ đã xác định 22 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong vụ hoả hoạn. Trong số người thiệt mạng có 20 người nước ngoài, gồm 18 người Trung Quốc, 1 người Lào và 1 người chưa rõ quốc tịch.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm