Bất động sản

CenLand lãi hơn 1 tỷ đồng trong 9 tháng

(Ảnh: H.L).

CTCP Bất động sản Thế Kỷ (CenLand, Mã: CRE) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2023 với doanh thu thuần đạt gần 147 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 564 triệu đồng, giảm lần lượt 80% và 98% so với cùng kỳ năm trước.

Giải trình về kết quả này, doanh nghiệp cho biết, thị trường bất động sản trong quý III tiếp tục đối mặt với rất nhiều khó khăn và các yếu tố không thuận lợi xuất hiện từ năm 2022. Mặc dù thị trường đã có sự cải thiện về lượng giao dịch so với đầu năm 2023 nhưng vẫn chưa có thay đổi đáng kể và chưa sôi động.

(H.L tổng hợp).

Lũy kế 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu của CenLand đạt 687 tỷ đồng và LNST hơn 1,3 tỷ đồng, sụt giảm mạnh so với cùng kỳ, lần lượt đạt 3.316 tỷ đồng và 257 tỷ đồng.

Trong cơ cấu doanh thu nửa đầu năm, hoạt động đầu tư bất động sản đóng góp gần 401 tỷ đồng (giảm 80%), hoạt động môi giới đóng góp 239 tỷ đồng (giảm 81%). Còn lại là doanh thu cho thuê văn phòng và các hoạt động khác.

Kết thúc 9 tháng, doanh nghiệp môi giới bất động sản này còn cách rất ra mục tiêu doanh thu thuần 3.050 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 168 tỷ đồng cả năm.

(H.L tổng hợp).

Tổng tài sản của CenLand tính đến 30/9 hơn 7.221 tỷ đồng, giảm 5% so với đầu năm. Trong đó, khoản tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn giảm từ 240 tỷ đồng về 110 tỷ đồng. Khoản phải thu dài hạn giảm từ 2.103 tỷ về 1.812 tỷ đồng.

Giá trị hàng tồn kho tăng nhẹ lên 584 tỷ đồng. Trong đó, chủ yếu là hàng hóa bất động sản (bao gồm các căn hộ, đất nền công ty mua từ chủ đầu tư để thực hiện kinh doanh bán lại), còn lại là chi phí sản xuất kinh doanh dở dang.

Tổng nợ phải trả của doanh nghiệp ở mức 1.611 tỷ đồng, giảm gần 20% so với đầu năm. Chủ yếu do giảm thuế và các khoản vay (bao gồm cả ngắn hạn và dài hạn) giảm.

Trong quý III, doanh nghiệp đi vay gần 185 tỷ đồng, đồng thời trả nợ gốc vay 273 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm, con số này lần lượt là 841 tỷ đồng và 1.031 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản gặp khó khăn, hồi tháng 6 vừa qua, CenLand công bố tham gia vào lĩnh vực Đào tạo & phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, cung ứng cho thị trường quốc tế.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) sẽ được tổ chức vào ngày 9/11 tại TP HCM

Quy tụ những nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới tài chính Việt Nam đến từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp niêm yết, cố vấn tài chính từ các ngân hàng, công ty chứng khoán đầu ngành.

Cùng thảo luận về những chủ đề nóng nhất, trọng tâm nhất xoay quanh bức tranh kinh tế 2024, triển vọng kinh doanh các ngành.

Và một cuộc trình diễn độc đáo của số liệu và công nghệ hỗ trợ đầu tư. Với sự xuất hiện của công cụ phân tích dòng lệnh (Order Flow) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Đây là phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới chủ yếu là được các quỹ tại Anh, Mỹ và các tổ chức trading chuyên nghiệp ứng dụng và hiện chưa phổ biến cho số đông nhà đầu tư.

Với những thông tin có giá trị cao từ các chuyên gia hàng đầu, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) với chủ đề “Theo dấu Dòng tiền” không chỉ hữu ích với các nhà đầu tư chứng khoán, bất động sản mà còn hỗ trợ các nhà kinh doanh, các nhà hoạch định lên kế hoạch kinh doanh phù hợp cho năm 2024.

Số lượng có hạn, đăng ký ngay tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm