Phong cách sống

Cartier kiện Tiffany & Co. ăn cắp bí mật thương mại trên trang sức hàng triệu USD

Hãng thời trang cao cấp nước Pháp - Cartier thuộc sở hữu của tập đoàn Richemont đang kiện Tiffany & Co. của LVMH về việc thuê một người quản lý kém năng lực để “học hỏi” bộ sưu tập High Jewelry của họ. Đánh cắp bí mật thương mại không phải là điều Cartier sẵn sàng bỏ qua, hơn thế nữa nó lại liên quan đến đối thủ không đội trời chung của mình.

Theo đơn khiếu nại gửi lên tòa án bang New York ở Manhattan, Tiffany đã thuê quản lý cấp dưới Megan Marino để tìm hiểu thêm về bộ sưu tập nói trên của Cartier, nơi các món đồ thường có giá từ 50.000 đến 10 triệu USD.

Cartier kiện Tiffany & Co. ăn cắp bí mật thương mại trên trang sức hàng triệu USD - Ảnh 1.

Vợ chồng Beyonce và Jay-Z trong một chiến dịch quảng cáo của Tiffany & Co. Ảnh: Tiffany & Co.

Cartier đã công khai và nghiêm khắc cảnh cáo Tiffany về một dạng văn hóa đáng lo ngại là chiếm đoạt thông tin canh tranh. Theo Reuters, một bản khai kèm theo đơn kiện cho thấy Marino nói rằng Tiffany quan tâm đến việc thuê người này làm nguồn cung cấp thông tin hơn là một người quản lý. Đó không phải là tất cả, Cartier cũng cáo buộc Tiffany thuê một cựu giám đốc điều hành của hãng trang sức thuộc Richemont để làm dự án Blue Book bất chấp thỏa thuận 6 tháng chưa được hoàn thành của chính người đó.

Vụ kiện nói trên nhằm mục đích yêu cầu Tiffany trả lại và không sử dụng các bí mật thương mại bị đánh cắp, cộng với các thiệt hại không xác định khác. Richemont đang hồi phục mạnh mẽ sau một vài tháng khó khăn khi đại dịch ở mức đỉnh điểm. Công ty đã tăng doanh số bán hàng quý lên 32 % do nhu cầu về đồ trang sức và đồng hồ tăng cao. Doanh số bán hàng tại các thương hiệu trang sức như Cartier, Buccellati và Van Cleef & Arpels đã tăng 38%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm