Bất động sản

CapitaLand có thể đang đàm phán thương vụ 1,5 tỷ USD với Vinhomes

Cuộc đàm phán giữa CapitaLand và Vinhomes đã diễn ra đối với một số dự án của Vinhomes. Trong đó, CapitaLand có thể xem xét mua một phần dự án Ocean Park 3 - một dự án phát triển theo phong cách quần thể đại đô thị rộng 293 ha gần Hà Nội, hoặc một dự án khác ở phía Bắc thành phố Hải Phòng của Vinhomes.

Vinhomes Ocean Park 3 được xây dựng trên diện tích hơn 293 ha với tổng mức đầu tư khoảng 32.000 tỷ đồng. Dự án này là hợp phần cuối cùng của quần thể đô thị Vinhomes Ocean Park với quy mô lên tới 1.200 ha.

CapitaLand không bình luận trực tiếp về bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào với Vinhomes, nhưng đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của tập đoàn này. "Chúng tôi liên tục đánh giá các cơ hội đầu tư để phát triển sự hiện diện của mình tại Việt Nam", đại diện CapitaLand cho biết.

CapitaLand Group là tập đoàn bất động sản hàng đầu châu Á, thuộc sở hữu đa số của Temasek Holdings, quỹ đầu tư của chính phủ Singapore. Quy mô thương vụ ước tính khoảng 1,5 tỷ USD này sẽ đánh dấu một trong những giao dịch bất động sản lớn nhất tại Đông Nam Á trong vài năm gần đây.

Vingroup, công ty mẹ của Vinhomes, từ chối bình luận, nhưng cho biết với tư cách là một doanh nghiệp niêm yết, họ sẽ công bố thông tin theo quy định khi có thỏa thuận nào xảy ra.

CapitaLand Development, một đơn vị thành viên thuộc CapitaLand Group, có sự hiện diện tại 40 quốc gia, với các mảng kinh doanh chính là bất động sản thương mại, văn phòng, khu dân cư và trung tâm dữ liệu. Tập đoàn này đã có một danh mục các dự án, bao gồm cả chung cư cao cấp, tại bốn thành phố của Việt Nam.

Vinhomes là nhà bất động sản lớn nhất Việt Nam, có giá trị vốn hóa thị trường khoảng 8 tỷ USD, phát triển và sở hữu một loạt các dự án bất động sản nhà ở và thương mại tại Việt Nam. Công ty này được tách ra khỏi Vingroup và niêm yết trên sàn chứng khoán từ năm 2018. Lãi ròng của Vinhomes năm trước đạt 29.000 tỷ đồng (1,23 tỷ USD), với tổng doanh thu đạt 62.000 tỷ đồng.

Cổ phiếu của nhà phát triển bất động sản này đã mất 10% từ đầu năm đến nay, sau khi giảm 40% vào năm 2022.

(theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm