Kỹ năng sống

Đêm nhạc "Hồi sinh - Rejuvenation" gây quỹ ủng hộ nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ: Khi âm nhạc xoa dịu những nỗi đau!

Đã hơn 1 tháng trôi qua kể từ khi xảy ra trận động đất kinh hoàng khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Những hình ảnh đổ nát, những ký ức mất mát đau thương vẫn còn ám ảnh nhiều người. Nhưng đồng thời, giữa hoang tàn và tuyệt vọng, người ta vẫn được chứng kiến những điều kỳ diệu được thắp lên.

Giữa thành phố đổ nát, một cuộc sống mới đang được bắt đầu. Giữa nỗi đau mất mát, những mầm hy vọng đang vươn lên mạnh mẽ. Thảm họa có thể hủy diệt nhà cửa, thành phố nhưng không thể hủy diệt được sức sống, nghị lực của con người. Một sự trỗi dậy thần kỳ, một sự hồi sinh mãnh liệt đang diễn khắp các vùng đất vừa chịu nhiều tổn thất của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ.

Và ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, mọi người vẫn hướng về Thổ Nhĩ Kỳ theo những cách riêng. Đó có thể là sự hỗ trợ về nhân lực, tài lực, và có đôi khi là cả tinh thần nữa.

Hướng tới mục đích này, với mong muốn dùng âm nhạc để xoa dịu phần nào nỗi đau, đồng thời đóng góp một viên gạch nhỏ bé vào quá trình tái thiết lại những vùng đất vừa phải gánh chịu thảm họa khủng khiếp, một nhóm những bạn trẻ yêu nhạc từ khắp các trường trung học và đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã quyết định tổ chức một đêm nhạc thính phòng vô cùng đặc biệt.

Đêm nhạc Hồi sinh - Rejuvenation gây quỹ ủng hộ nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ: Khi âm nhạc xoa dịu những nỗi đau! - Ảnh 1.

Đêm nhạc "Hồi sinh - Rejuvenation" nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ


Đêm nhạc có chủ đề "Hồi sinh - Rejuvenation" . Chương trình hòa nhạc cổ điển ý nghĩa này sẽ được biểu diễn bởi các học sinh, sinh viên Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Dàn Hợp xướng trẻ Công giáo Hà Nội. Và đúng như tên gọi "hồi sinh" của mình, toàn bộ tiền vé thu được từ đêm nhạc sẽ được dùng để gây quỹ ủng hộ người dân tại vùng thiên tai của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đêm nhạc thính phòng "Hồi sinh - Rejuvenation" sẽ diễn ra lúc 20h ngày 25/03/2023 tại Phòng Hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (77 P. Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội).

Nói thêm về Phòng Hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nơi sẽ diễn ra đêm nhạc "Hồi sinh - Rejuvenation", đây là khán phòng dành cho nhạc giao hưởng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đạt chuẩn quốc tế cho đến thời điểm hiện nay. Với quy mô 800 chỗ ngồi, Phòng Hòa nhạc Lớn là một không gian văn hóa đặc thù, nơi kiến trúc chắp cánh cho vẻ đẹp của âm thanh. Công trình là kết quả của sự đồng điệu trong ý tưởng của kiến trúc sư và các nghệ sĩ biểu diễn.

Đêm nhạc Hồi sinh - Rejuvenation gây quỹ ủng hộ nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ: Khi âm nhạc xoa dịu những nỗi đau! - Ảnh 2.

Địa điểm sẽ diễn ra đêm nhạc thính phòng đặc biệt


Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho người tham gia những màn biểu diễn chuyên nghiệp, chạm vào trái tim, đưa người tham gia đến những cung bậc cảm xúc ý nghĩa. Và quan trọng hơn cả là sau tất cả, cùng với sức mạnh lan tỏa của âm nhạc, chúng ta sẽ cùng chung tay góp một chút sức bé nhỏ giúp đỡ những nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ!

Cùng chuyên mục

Đọc thêm