Công nghệ

Cách thiết lập hệ thống loa Bang & Olufsen tại gia

Đại diện đơn vị cho biết, người chơi âm thanh tại Việt Nam cách đây nhiều năm thường góp nhặt từng thiết bị nhỏ để lấp đầy căn phòng thẩm âm nhằm hướng tới chất âm chuẩn với sở thích cá nhân. Các thiết bị này gồm đầu đĩa, amply, các dàn loa chất lượng. Tuy nhiên, việc thiếu đồng bộ giữa các thiết bị luôn là thử thách đối với những người không có đủ thời gian tìm hiểu, lắp đặt.

Nhằm giải quyết vấn đề này, thương hiệu Đan Mạch ứng dụng công nghệ Stereo Pairing trên rất nhiều sản phẩm gắn nhãn Bang & Olufsen. "Pairing" có nghĩa là ghép cặp, tức sử dụng hai hoặc nhiều thiết bị âm thanh cùng lúc nhằm tái hiện âm thanh sống động và chân thực nhất có thể.

Đôi loa ghép cặp có thể tăng cường trải nghiệm âm nhạc khi âm thanh từ nhiều nguồn âm phân bổ từ phải sang trái hoặc ngược lại, tạo ra sự giao thoa sóng âm thanh, tái hiện hoàn hảo âm nhạc đúng với tâm ý của nghệ sĩ. Ví dụ, khi nghe một bản nhạc giao hưởng, bạn có thể cảm nhận âm thanh từ những nhạc cụ xuất phát từ những điểm khác nhau trên sân khấu, ví dụ như người nhạc công đánh guitar bên phải, hay nghệ sĩ thổi sáo bên trái,...

Loa ghép cặp tạo ra sự giao thoa sóng âm thanh độc đáo. Ảnh: Bang & Olufsen

Loa ghép cặp tạo ra sự giao thoa sóng âm thanh độc đáo. Ảnh: Bang & Olufsen

Tiện lợi hơn, Stereo Pairing cho phép người yêu công nghệ dễ dàng thiết lập một dàn âm thanh tại gia chỉ với ba bước. Đầu tiên, người dùng cần chọn loa phù hợp với sở thích của bạn. Theo tư vấn từ hãng, hai mẫu loa được đánh giá là lý tưởng nhất với không gian phòng cũng như mục đích giải trí đa phương tiện (phim ảnh, âm nhạc...) là Beosound Level và Beosound Balance.

Với thiết kế đơn giản mang vẻ đẹp "vượt thời gian" theo mô tả từ nhà sản xuất, loa Beosound Level có thể đặt tại gia với 3 tư thế đứng - nằm - treo. Tính năng sáng giá khác là Adaptive Room Compensation (bù âm phòng tùy biến), giúp mẫu loa tự động phân tích tính không gian phòng để điều chỉnh âm tiết sao cho chuẩn xác nhất. Thiết bị cũng có ba chế độ phát âm thanh phù hợp với các chế độ đặt loa trong phòng để khuếch tán tối đa âm thanh tới mọi khoảng không gian.

Mẫu Beosound Level có nhiều cách lắp đặt. Ảnh: Bang & Olufsen

Mẫu Beosound Level có nhiều cách lắp đặt. Ảnh: Bang & Olufsen

Mảnh ghép còn lại - Beosound Balance có phong cách chơi nhạc đúng với cái tên "Balance - cân bằng". Tại lần đầu cài đặt, sản phẩm sẽ hướng dẫn người dùng thực hiện một loạt các bước thiết lập chế độ bù âm chủ động như trên chiếc Beosound Level để tạo ra các cấu hình và bộ lọc bù âm giúp phản xạ âm thanh tối ưu với không gian phòng. Sau đó, sử dụng các tín hiệu thấp tần tấn, loa sẽ tái tạo âm thanh tối ưu, đảm bảo chất âm đặc trưng đã làm nên tên tuổi Bang & Olufsen.

Beosound Balance có nhiều công nghệ tinh chỉnh âm thanh phức tạp.

Beosound Balance có nhiều công nghệ tinh chỉnh âm thanh phức tạp. Ảnh: Bang & Olufsen

Sau khi đã có hai thiết bị mang tính năng Stereo Pairing (không nhất thiết cùng loại), việc ghép đôi đã sẵn sàng thông qua ứng dụng Bang & Olufsen. Ứng dụng cho phép người sử dụng cá nhân hóa trải nghiệm nghe nhạc trên các thiết bị của hãng. Đây chính là điểm tối ưu của công nghệ Stereo Pairing, khi các thiết bị Bang & Olufsen có thể dễ dàng kết nối với nhau và đồng thời phát nhạc bù trừ qua lại chỉ sau vài nút bấm.

Việc tối giản hóa khâu thiết lập hệ thống âm thanh này sẽ tiết kiệm tối đa khâu lắp đặt khi không cần dây cắm phức tạp, không mất công sức mày mò, tìm hiểu. Tính đồng bộ và công nghệ kết nối tiên tiến giúp tín hiệu âm thanh đảm bảo không có độ trễ với kết nối ổn định và thông suốt. Thiết kế gọn gàng theo triết lý Hygge giản đơn của hãng cũng giúp bạn tiết kiệm không gian đáng kể cho căn phòng thẩm âm.

Cuối cùng, sau khi việc ghép đôi thiết bị hoàn tất, âm nhạc sẽ luôn sẵn sàng. Thao tác "đánh thức" cụm loa thực hiện chỉ với một cái chạm tay (trên màn hình điện thoại hoặc loa). Người dùng cũng có thể ra lệnh bật nhạc bằng lời nói, khi cả hai mẫu Beosound Level và Balance đều đã tích hợp trợ lý ảo Google. Mọi tính năng như Airplay 2, Chromecast hay Spotify đều sử dụng mượt mà trên cụm loa, giúp trải nghiệm nghe nhạc nhanh chóng và đơn giản hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm