Doanh nghiệp

Cách Ajinomoto Việt Nam trở thành "nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"

Tại Giải thưởng Nhân sự Châu Á (HRAA) với chủ đề "The Definitive Z Choice - Bước vào kỷ nguyên mới cùng thế hệ GenZ" do HR Asia - tạp chí hàng đầu về quản lý nhân sự tại châu Á tổ chức, Ajinomoto Việt Nam đã được vinh danh ở hạng mục "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024". Giải thưởng là sự công nhận cho những chiến lược nhân sự của Ajinomoto Việt Nam trong việc tạo ra một môi trường làm việc đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của người lao động, bao gồm người lao động trẻ.

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (bên trái) đại diện Công ty nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024 từ Ban tổ chức. Ảnh: Đàm Minh Quang

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam (bên trái) đại diện công ty nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024" từ Ban tổ chức. Ảnh: Đàm Minh Quang

Đánh giá nguồn lao động chính là tài sản vô hình quan trọng nhất của doanh nghiệp, Ajinomoto Việt Nam có nhiều chính sách quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần cho người lao động.

Lãnh đạo công ty tin rằng, quá trình phát triển của nhân viên phải luôn đi kèm với sức khỏe và hạnh phúc. Do đó, Ajinomoto Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình nâng cao kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng hàng năm. Đơn cử như chương trình cung cấp "Bữa ăn lành mạnh" tại nơi làm việc, thiết lập phần mềm Dinh dưỡng và Sức khỏe giúp tư vấn về dinh dưỡng và bữa ăn dựa trên tình trạng sức khỏe của nhân viên, cũng như lập kế hoạch bữa ăn mỗi ngày...

Từ tháng 5, Ajinomoto Việt Nam triển khai hoạt động 5 phút tập thể dục tại nơi làm việc cho toàn thể nhân viên. Mục tiêu nhằm giúp người lao động tỉnh táo, giảm mệt mỏi và buồn ngủ, duy trì trạng thái sảng khoái trong suốt quá trình làm việc và hỗ trợ phòng chống té ngã. Để thực hiện hoạt động này, doanh nghiệp đã phối hợp các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục thể chất thiết kế bài tập phù hợp với từng nhóm công việc.

Nhân viên khối sản xuất tập thể dục giữa giờ. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Nhân viên khối sản xuất tập thể dục giữa giờ. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Công ty cũng lên kế hoạch triển khai hoạt động tư vấn tâm lý cho nhân viên, bao gồm vấn đề công việc và cuộc sống, từ đó giúp nâng cao sức khỏe tinh thần cho người lao động.

Chính sách nhân sự quan trọng thứ hai giúp doanh nghiệp ngành tiêu dùng này thu hút người lao động chính là các chế độ phúc lợi. Tại Ajinomoto Việt Nam, người lao động được đảm bảo chế độ phúc lợi phù hợp quy định của Luật Lao động và Luật Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, những phúc lợi khác cùng với mức thu nhập cạnh tranh trên thị trường.

Lao động nữ mang thai và nuôi con nhỏ được công ty đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi. Cụ thể, người lao động nữ sẽ được hưởng chế độ nghỉ thai sản trước và sau khi sinh con 6 tháng. Trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, lao động nữ được giảm thời gian làm việc 60 phút mỗi ngày bằng nhiều hình thức linh hoạt. Công ty cũng bố trí các khu vực nghỉ ngơi và hỗ trợ vắt sữa, được trang bị đủ thiết bị và nội thất cần thiết tại hai nhà máy và văn phòng đại diện của công ty, phục vụ cho người lao động nữ đang cho con bú.

Người lao động nữ mang thai và nuôi con bú còn được hướng dẫn sử dụng Phần mềm "Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi". Nhân viên nữ cũng được bổ sung kiến thức để chăm sóc bữa ăn dinh dưỡng và sức khỏe tại gia đình tốt hơn. Đây là phần mềm thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em được Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (cùng thuộc Bộ Y tế) triển khai toàn quốc từ năm 2020.

Không gian nghỉ ngơi cho nhân viên nữ nuôi con bú. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Không gian nghỉ ngơi cho nhân viên nữ nuôi con bú. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và môi trường làm việc, đơn vị tổ chức các chương trình đào tạo thường niên nhằm đảm bảo nhân viên được cập nhật đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết để đạt hiệu quả cao trong công việc, cuộc sống. Công ty xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp, giúp nhân viên định hướng mục tiêu nghề nghiệp và có những bước đi phù hợp để có cơ hội thăng tiến trong công việc. Ngoài ra, các yếu tố đa dạng, công bằng và hòa nhập (DE&I - Diversity, Equity & Inclusion) được đảm bảo xuyên suốt các môi trường làm việc.

Nhân viên các phòng ban tham gia Chương trình nội bộ chia sẻ về Mục đích tồn tại. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

Nhân viên các phòng ban tham gia chương trình nội bộ chia sẻ về mục đích tồn tại. Ảnh: Ajinomoto Việt Nam

"Ajinomoto Việt Nam luôn tin rằng mọi nỗ lực dù là nhỏ nhất của mỗi người lao động trong công việc hằng ngày đều đóng góp vào hành trình hiện thực hóa mục đích tồn tại của công ty", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Doanh nghiệp theo đuổi mục đích tồn tại là "góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị". Công ty đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao sự hiểu biết và đồng cảm của nhân viên với công ty, tìm kiếm những cá nhân có chung lý tưởng để cùng nhau kiến tạo thêm giá trị cho xã hội, đóng góp cho sức khỏe, hạnh phúc cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm