Phong cách sống

Cả cõi mạng đang "đu trend" hoa bằng lăng: Mách chị em vài chiêu đơn giản để có ảnh đẹp không thua gì hoa hậu!

TIN MỚI

Tháng 5 về, trời trong vắt như một dải lụa lam, hoa bằng lăng bừng tỉnh giấc, nở rực rỡ khoe sắc tím mộng mơ trên khắp con phố, làm bừng sáng mọi ngóc ngách mọi con đường. Vẻ đẹp xao xuyến ấy khiến mọi người chẳng thể kìm rút điện thoại ra "tách, tách" ghi lại khoảnh khắc xinh đẹp ấy. Có một bộ ảnh với loài hoa này chẳng những là bằng chứng cho một tháng 5 đáng nhớ mà còn có những tấm ảnh xinh yêu để khoe cùng hội bạn.

Không cần phải là người mẫu hay sở hữu nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành", chỉ cần bạn đứng đó, tận hưởng vẻ đẹp của những cánh hoa bằng lăng, và có trong tay một chiếc máy ảnh hoặc đơn giản là chiếc điện thoại thân yêu, bạn đã có thể sở hữu những bức ảnh đẹp đến nao lòng từ vintage cho tới hiện đại. Cùng khám phá những góc chụp siêu nịnh dáng này trước khi "đu trend", bạn sẽ có vô vàn những bức hình ưng ý.

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Đi chụp hoa bằng lăng mặc gì?

Để có một bộ ảnh "đu trend" hoa bằng lăng đúng điệu, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là chọn trang phục chụp ảnh. Bất kể bạn mặc váy, quần hay áo dài, tất cả các set đồ của bạn nên chọn màu tương phản với màu tím của hoa bằng lăng, tránh những bộ đồ màu nhạt nhiều họa tiết rối mặt.

Gợi ý tuyệt vời và dễ nhất để bạn có thể chụp được những tấm hình đẹp đó là trang phục màu trắng. Ngoài ra, màu hồng nhạt, màu be hoặc màu xanh dương cũng là một lựa chọn không tồi. Những màu sắc này không chỉ tạo nên sự tương phản tốt với màu của hoa bằng lăng mà còn giúp bạn nổi bật hơn trong bức ảnh. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái và tự tin với trang phục của mình.

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Nguồn ảnh: Đỗ Thị Hà, Mai Nguyễn

Căn góc chụp và tạo dáng chụp với hoa bằng lăng thế nào đẹp nhất?

Nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chụp với hoa bằng lăng, hoặc lần đầu chụp, hãy nhớ bật chế độ lưới lên, điều này giúp bạn căn góc và áp dụng các quy tắc tốt hơn.

Có hai kiểu tạo dáng với hoa bằng lăng được ưa chuộng nhất đó là chụp cận mặt, lấy hoa bằng lăng làm tiền cảnh hoặc hậu cảnh. Bên cạnh đó, bạn có thể tùy hứng tạo dáng khi lấy chính hoa bằng lăng làm "phụ kiện".

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Căn góc chụp mẫu ở trung tâm của lưới. Nguồn ảnh: Đỗ Thị Hà, Mai Nguyễn

Phần lớn mọi người thường chụp toàn thân để lấy được toàn cảnh, nhưng khi chụp như vậy dễ bị dính tạp cảnh, đồng thời lộ các khuyết điểm của người chụp ảnh. Bên cạnh việc lấy mẫu làm trung tâm, dùng hoa bằng lăng làm đạo cụ, bạn có thể tham khảo thêm một vài cách tạo dáng sau.

Nhìn nghiêng, nhìn xa xăm, tránh nhìn vào ống kính một góc 30 đến 45 độ

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Nguồn ảnh: Mai Nguyễn

Để có những bức ảnh chụp nghiêng thật đẹp, mẫu trong ảnh trên đã tận dụng ưu điểm góc nghiêng của mình, bạn có thể khai thác góc nghiêng của bản thân, nghiêng trái hoặc nghiêng phải. Đặc biệt,góc nghiêng bên trái của mọi người thường đẹp và bắt ảnh hơn, nếu chụp nghiêng bị lộ khuyết điểm mặt hốc hác hoặc gầy, bạn nên chụp chính diện.

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Nguồn ảnh: Đỗ Thị Hà, Mai Nguyễn

Tựa vào lan can hoặc nghiêng người về phía trước

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Không nhất thiết lúc nào cũng phải tỏ ra "deep deep", bạn có thể cười thật tươi như cách hoa hậu Đỗ Thị Hà tạo dáng. Nguồn ảnh: Đỗ Thị Hà

Chụp với cầu vượt đi bộ

Ở Hà Nội, có rất nhiều địa điểm cầu vượt sang đường có hoa bằng lăng, bạn có thể chọn vị trí này để pose dáng.

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Nguồn: Chụp ảnh cùng Lê Chi

Cài hoa lên tóc

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Dùng một bông hoa làm tiền cảnh, thử cài một bông lên tóc và tạo dáng. Nguồn: Chụp ảnh cùng Lê Chi

Tận dụng những bông hoa bằng lăng rụng

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Nguồn: Chụp ảnh cùng Lê Chi

Chỉnh ảnh chụp với hoa bằng lăng bằng app gì cho đẹp?

Đối với những bạn "tay ngang" dắt díu nhau đi chụp ảnh với hoa bằng lăng về chưa biết chỉnh ảnh sao cho đẹp thì có thể nghía qua một số app sau.

Để "make up" cho bản thân xinh xắn và trắng sáng hơn thì bạn có thể dùng Meitu, B612 hoặc Soda.

Để chỉnh màu cho ảnh theo các phong cách từ vintage đến hiện đại, từ Trung, Hàn đến Nhật thì có thể sử dụng Foodie (đa dạng phong cách), VSCO (màu điện ảnh và độ nét mạnh), OldRoll (phong cách máy phim, vitage, retro).

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Hai bộ lọc SP2 và FL2 trên Foodie cho màu ảnh vintage ưu nhã. Nguồn ảnh: Mai Nguyễn

Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang
Cả cõi mạng đang

Bộ lọc vintage TOY F, Classic Q và QUATRE của app OldRoll.

Tại Hà Nội, bạn có thể tìm đến một số địa điểm sau để chụp ảnh hoa bằng lăng:

- Đê Nguyễn Khoái

- Công viên Thống Nhất

- Học viện Ngân Hàng

- Ven Hồ Đắc Di

- Hồ Hoàng Cầu

- Công viên Hoà Bình

- Đại sứ quán Hàn Quốc

Ngoài những địa điểm này, khắp phố phường Hà Nội chỗ nào cũng có hoa bằng lăng, hoa bằng lăng báo hiệu mùa hè, dù ở Hà Nội hay TP. HCM, bất cứ tỉnh thành nào bạn cũng có thể áp dụng những tips hay ho trên để có một bộ ảnh hoa bằng lăng thật đẹp.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm