Doanh nghiệp

"Bưu cục nhượng quyền Tây Bắc lợi nhuận ngay tháng đầu hoạt động"

Tiềm năng của khu vực với ngành logistics

Thời gian gần đây, khu vực Tây Bắc được Chính phủ phê duyệt nhiều chính sách hỗ trợ nhàm phát triển giao thương vận tải. Đại diện BEST cho biết: "Chính phủ Việt Nam đang tích cực cải thiện hạ tầng giao thông, mở nhiều quốc lộ, cao tốc, trong đó, tuyến Nội Bài - Lào Cai mang đến sự thuận tiện, rút ngắn thời gian giao, càng giúp đơn vị vận chuyển như chúng tôi phát triển bền vững".

Ngoài ra, khu vực miền núi phía Bắc cũng bộc lộ nhiều tiềm năng giao thương với hàng loạt cửa khẩu tiếp giáp Lào và các tỉnh, thành phía Nam Trung Quốc như Vân Nam, Quảng Tây, Tứ Xuyên, Quý Châu, Trùng Khánh thích hợp khai thác vận chuyển hàng hóa lớn qua cửa khẩu.

Khu vực miền núi phía Bắc nhiều tiềm năng giao thương với các cửa khẩu tiếp giáp Lào, Trung Quốc... tạo cơ hội phát triển ngành logistics. Ảnh: BEST Express

Khu vực miền núi phía Bắc nhiều tiềm năng giao thương với các cửa khẩu tiếp giáp Lào, Trung Quốc... tạo cơ hội phát triển ngành logistics. Ảnh: BEST Express

Hạ tầng giao thông của khu vực được cải thiện với việc mở nhiều quốc lộ, cao tốc, trong đó, tuyến Nội Bài - Lào Cai tiếp tục phát triển nút giao thông mới tại Phố Lu (huyện Bảo Thắng, Lào Cai), đưa vào khai thác từ 30/4, giúp kết nối tỉnh lộ 152 với các huyện phía Nam của tỉnh và Hà Giang. Điều này không chỉ giúp logistics Lào Cai phát triển mà cả 13 tỉnh vùng núi phía Bắc cũng hưởng lợi.

Bên cạnh đó là việc phê duyệt nhiều dự án thúc đẩy phát triển logistics trong khu vực như quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Cao Bằng đến năm 2040, phê duyệt khởi công xây dựng sân bay Sa Pa... sẽ giúp mở rộng thêm các tuyến vận chuyển hàng hóa đường không, rút ngắn đáng kể thời gian giao vận. Với những chính sách phát triển toàn diện về hạ tầng giao thông, vùng núi phía Bắc đang mở ra tiềm năng lớn để phát triển ngành logistics.

Lợi thế của bưu cục nhượng quyền

Song song với tiềm năng này, các doanh nghiệp logistics, trong đó có BEST Express đang nỗ lực mở rộng mạng lưới dịch vụ tại khu vực vùng núi phía Bắc bằng cách giới thiệu mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục với nguồn tài nguyên dồi dào. Theo đó, các bưu cục địa phương có thể tham gia vận hành ổn định và sớm sinh lời ngay khi vừa hoạt động.

Ngay thời điểm mới gia nhập thị trường Việt Nam, BEST Express đã chú trọng vận hành các trung tâm phân loại quy mô nhỏ tại các tỉnh như Lào Cai, Lạng Sơn, Điện Biên... Bên cạnh đó là trang bị đầy đủ dây chuyền phân loại tự động tốc độ cao để tạo tiền đề giúp các bưu cục trong khu vực được kế thừa hạ tầng công nghệ xử lý hàng hoá, từ đó phát triển dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả.

Đội ngũ quản lý nhượng quyền khu vực Tây Bắc luôn theo sát hoạt động của các nhà đầu tư nhượng quyền và liên tục phát triển mạng lưới tại đây

Đội ngũ quản lý nhượng quyền khu vực Tây Bắc luôn theo sát hoạt động của các nhà đầu tư nhượng quyền và liên tục phát triển mạng lưới tại đây. Ảnh: BEST Express

Đại diện BEST Express cho biết, các nhà đầu tư khi tham gia mô hình nhượng quyền BEST Express tại khu vực miền núi phía Bắc đang được thụ hưởng nhiều thuận lợi để phát triển kinh doanh. Thứ nhất, chi phí đầu tư ở khu vực vùng núi phía Bắc rơi vào khoảng 100 triệu đồng- con số phù hợp. Thứ hai, nếu khắc phục được đặc điểm địa hình (tuyến đường đèo dốc, khoảng cách giữa các khu dân cư thưa thớt) bằng cách tối ưu hoá tuyến đường vận chuyển (ghép tuyến, ghép chuyến để rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hoá và phát được tối đa hàng hoá trong một chuyến hàng) thì tiềm năng sinh lời của bưu cục sẽ được khai thác tối đa.

"Với nguồn đơn hàng sẵn có từ các sàn thương mại điện tử, chỉ cần hoàn tất giao thành công 100 đơn hàng mỗi ngày, trung bình mỗi tháng bưu cục có thể thu về 30-40 triệu đồng. Đây là con số tương đối tiềm năng cho một bưu cục vùng núi. Ngoài doanh thu từ đơn hàng giao thành công, bưu cục còn có doanh thu từ đơn hàng sale từ các shop trong khu vực, do đó ngay từ những tháng đầu hoạt động, bưu cục đã có thể phát sinh lợi nhuận", phía BEST nhận định.

Ngoài ra, điểm cộng khi đầu tư ở khu vực này là lực lượng giao hàng tại đây lành nghề, biết tiếng của đồng bào dân tộc thiểu số, giúp các bưu cục dễ dàng kết nối và phát triển mạng lưới giao hàng.

Nhân viên giao hàng của BEST Express. Ảnh: BEST Express

Nhân viên giao hàng của BEST Express. Ảnh: BEST Express

BEST hiện có gần 30 bưu cục trải khắp các tỉnh miền núi phía Bắc, với lượng khai thác gần 3 triệu đơn hàng chỉ trong quý đầu năm 2022. Doanh nghiệp này ước tính, với tiềm năng lượng đơn lớn từ các cửa khẩu biên giới, các shop online ngày càng phát triển, BEST sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống bưu cục tại đây.

Trong năm 2022, doanh nghiệp logistics này sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống bưu cục tại vùng núi phía Bắc. "Chúng tôi hiểu những khó khăn khi vận chuyển tại khu vực này nên luôn có những chính sách gia tăng kèm mức giá xây dựng bưu cục tốt dành cho các đối tác nhượng quyền để hỗ trợ họ có thể an tâm làm chủ, vận hành doanh nghiệp trơn tru, ổn định", đại diện BEST Express chia sẻ thêm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm